Thông báo chính thức từ đội ngũ phát triển của tựa game mobile nổi tiếng Fate/Grand Order cho biết rằng game sẽ không còn xuất hiện trên Cửa hàng Google Play và App Store ở Việt Nam. Nghĩa là từ đây FGO sẽ không còn được tải về hoặc cập nhật trực tiếp trên các store chính thức ở lãnh thổ Việt Nam.

Thông báo cho biết rằng do các quy định về pháp luật ở Việt Nam nên game không thể tiếp tục dịch vụ. Đội ngũ phát triển game cũng gửi lời xin lỗi người chơi ở Việt Nam và cảm ơn các fan đã ủng hộ FGO trong thời gian qua.

Fgo (2)

Nhiều khả năng nguyên nhân là do Fate/Grand Order không có một hãng đại diện phát hành chính thức ở Việt Nam. Theo quy định của pháp luật, các tựa game kinh doanh trong nước đều phải do các công ty nội địa phát hành. Ví dụ như PUBG Mobile do VNG phân phối, hay Genshin Impact và Honkai Impact 3rd do SPAY đảm nhiệm phát hành trên Google Play và App Store Việt Nam.

FGO (1)

Có thể Aniplex đã không tìm được tiếng nói chung đối với một nhà phát hành nào đó ở Việt Nam dẫn đến việc kết thúc dịch vụ của game ở trong nước. Nhiều fan của FGO ở VN hy vọng sẽ có nhà phát hành nào đó đứng ra hợp tác, nhưng việc Việt hóa kho story đồ sộ như FGO phải nói là khá khó, đó là chưa kể đến vấn đề FGO cũng đang “nguội dần” ở VN vào thời điểm này.

Nhìn chung cộng đồng fan FGO ở Việt Nam không quá lo lắng về thông báo này vì họ có thể cập nhật game qua đổi IP qua VPN, hoặc dùng các ứng dụng bên thứ 3 như QooApp, Apkpure hoặc TapTap…

Nhưng với những quy định mới hiện hành, rất có thể các tựa game nước ngoài chưa có chi nhánh ở Việt Nam như Pokemon GO, Azur Lane, Epic Seven, Touhou LostWord… sẽ bị gỡ khỏi Google Play và App Store trong tương lai.