Sự kiện văn hóa Hội nghị Nico Nico Chō Kaigi của Dwango sẽ trở lại với một sự kiện trực tiếp tại địa điểm Makuhari Messe ở tỉnh Chiba vào ngày 29 – 30 tháng 4, lần đầu tiên sau ba năm kể từ sự kiện diễn ra vào tháng 4 năm 2019. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 4 với một phần chỉ trực tuyến của sự kiện từ ngày 23 đến ngày 28 tháng 4.

Hãng Dwango đã hủy bỏ sự kiện vào năm 2020 do sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Sự kiện năm 2021 cũng không thể diễn ra vì nguyên nhân dịch bệnh.

Để thay thế cho sự kiện ngoài trời, dịch vụ phát trực tuyến Nico Nico của Dwango và công ty viễn thông NTT đã tổ chức sự kiện Nico Nico Net Chō Kaigi trực tuyến. Chiến dịch trực tuyến đã phát trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc và các sự kiện khác từ Makuhari Messe. Cũng có một sự kiện trực tuyến khác được tổ chức vào năm 2021.

Nico Nico Chō Kaigi là sự kiện thế giới thực lớn nhất trong năm của Nico Nico, được diễn ra vào tháng 4 hàng năm kể từ năm 2012. Sự kiện thường tổ chức các buổi triển lãm, hội nghị, tọa đàm và biểu diễn nghệ thuật về các lĩnh vực như âm nhạc, game, anime/manga, văn hóa, thể thao…