Tất cả mọi giao dịch trên hệ thống eShop của hai hệ máy Wii U và Nintendo 3DS sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ tháng 3/2023.

Nintendo mới đây đã đưa ra thông báo chính thức rằng cửa hàng eShop của hai hệ máy Wii U và 3DS sẽ ngừng hoạt động kể từ tháng 3/2023. Sau thời điểm này trở đi, người dùng sẽ không còn có thể mua hàng cũng như tải xuống những nội dung miễn phí lẫn các bản game demo nữa.

Nguyên nhân được Nintendo đưa ra đó là: “Đây là một phần của vòng đời tự nhiên đối với bất kỳ dòng sản phẩm nào bởi chúng sẽ dần ít được người dùng sử dụng hơn theo thời gian. Đó là lý do chúng tôi đưa ra thông báo này sớm hơn 1 năm trước để game thủ có thêm thời gian chuẩn bị”.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, Wii U đã bán được hơn 13,5 triệu chiếc trên toàn cầu trước khi bị ngừng sản xuất vào năm 2017. Trong khi đó, Nintendo 3DS từng trình làng vào năm 2011 và bán được hơn 75 triệu máy trong vòng đời kéo dài hơn 9 năm của nó.

Để đánh dấu cho việc đóng cửa eShop của hai hệ máy cổ điển trên, Nintendo mới đây đã tung ra một website để người dùng có thể xem lại số liệu thống kê lượt chơi trên Wii U và 3DS cá nhân của họ.

Mặc dù không quá thành công nhưng 3DS và Wii U vẫn là hai hệ máy làm nên tên tuổi của Nintendo và góp phần tạo đà cho kỷ nguyên thống trị của Switch. Theo một báo cáo gần đây thì hệ máy 5 năm tuổi này đã vượt qua Wii và PS1 để vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những mẫu console bán chạy nhất thế giới.