Buổi trình diễn âm nhạc trực tuyến “Kizuna Ai The Last Live ‘hello, world 2022′” đã thông báo rằng Youtuber ảo nổi tiếng (VTuber) Kizuna Ai đang phát triển một dự án anime.

Buổi hòa nhạc cũng công bố Kizuna (#KZN), một ca sĩ hát gốc của CeVIO AI. #KZN đang “đóng vai trò là trung tâm kết nối với mọi người và hỗ trợ Kizuna Ai cũng như những người sáng tạo khi cô ấy đang ngủ” (CeVIO là một bộ phần mềm bao gồm tổng hợp giọng nói). Nhà thiết kế nhân vật cho Kizuna Ai, họa sĩ En Morikura, đã thiết kế AI với ý tưởng nghệ thuật của Keigo Inoue.

Nhân viên của Kizuna Ai đã cho biết buổi biểu diễn hôm thứ Bảy là buổi biểu diễn cuối cùng của cô ấy trước khi cô ấy tạm ngưng hoạt động vô thời hạn. Đội ngũ nhân viên đã lưu ý rằng “các hoạt động trong tương lai với mục tiêu phát triển hơn nữa Kizuna Ai” là lý do cho sự gián đoạn này.

Kênh YouTube “A.I.Channel” của Kizuna Ai ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Kể từ đó, cô đã trở thành Youtuber ảo mang tính biểu tượng nhất thế giới và nằm trong danh sách “những người Nhật được kính trọng trên toàn cầu” của Newsweek Japan. Kênh chính của cô ấy có hơn 3 triệu người đăng ký và kênh “A.I.Games” của cô ấy có hơn 1,51 triệu người đăng ký. Kizuna đã xuất hiện trong các chương trình truyền hình và quảng cáo, và biểu diễn như một nghệ sĩ âm nhạc. Các video hiện có trên kênh của cô ấy sẽ được lưu trữ. Các tài khoản Twitter, Instagram và các tài khoản mạng xã hội khác của cô ấy cũng sẽ trực tuyến nhưng sẽ không đăng các cập nhật ngoại trừ “các thông báo quan trọng”.

Vào tháng 4 năm 2020, Nozomi Kasuga đã ký hợp đồng với tư cách là cố vấn tại Kizuna Ai Co., Ltd. – do đó chính thức xác nhận rằng cô ấy là nữ diễn viên lồng tiếng đằng sau nhân vật. Công ty được thành lập từ Activ8, cơ quan tài năng quản lý Kizuna Ai và các tài năng YouTuber ảo khác.

Kizuna Ai từng lồng tiếng cho các vai khách mời trong anime Ingress và Magical Girl Site, và cô ấy cũng thể hiện bài hát chủ đề trong phim Laidbackers.