Công ty giải trí Isaribi đã thông báo vào thứ Sáu rằng dự án anime sắp tới dành cho YouTuber ảo (VTuber) Kizuna Ai có tựa đề Kizuna no Allele và sẽ ra mắt dưới dạng anime truyền hình vào năm 2023. En Morikura, nhà thiết kế nhân vật gốc của Kizuna Ai đã vẽ hình ảnh quảng bá cho anime và công ty Isaribi cũng đã tiết lộ một ảnh chụp màn hình từ anime.

Kênh YouTube “A.I.Channel” của Kizuna Ai ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Kể từ đó, cô đã trở thành Youtuber ảo nổi tiếng nhất thế giới và nằm trong danh sách “Những người Nhật Bản được kính trọng trên toàn cầu” của Newsweek Japan. Kênh chính của Kizuna Ai có hơn 3 triệu người đăng ký và kênh “A.I.Games” của cô có hơn 1,51 triệu người đăng ký. Cô ấy đã xuất hiện trong các chương trình truyền hình và quảng cáo, và biểu diễn như một nghệ sĩ âm nhạc.

Kizuna Ai từng lồng tiếng cho các vai khách mời trong anime Ingress và Magical Girl Site, và cô ấy cũng thể hiện bài hát chủ đề trong phim Laidbackers.

Buổi trình diễn “Kizuna Ai The Last Live ‘hello, world 2022′” đã được diễn ra vào ngày 26 tháng 2 và cũng là buổi hòa nhạc cuối cùng của Kizuna AI trước khi cô tạm ngưng hoạt động vô thời hạn. Các nhân viên đã cho biết rằng việc gián đoạn của cô là để phục vụ cho “các hoạt động trong tương lai với mục tiêu phát triển hơn nữa Kizuna Ai”. Buổi hòa nhạc cũng giới thiệu Kizuna (#KZN), một ca sĩ hát gốc của CeVIO AI. #KZN “đóng vai trò là trung tâm kết nối với mọi người và [hỗ trợ] Kizuna Ai và những người sáng tạo khi cô ấy đang ngủ” (CeVIO là một bộ phần mềm bao gồm tổng hợp giọng nói). Nhà thiết kế nhân vật gốc của Kizuna Ai, En Morikura, đã thiết kế AI với nghệ thuật ý tưởng nhân vật của Keigo Inoue.