Áp phích quảng bá cho Movie thứ 25 mang tên “Meitantei Conan: Halloween no hanayome” (Thám tử lừng danh Conan: Cô dâu Halloween) đã giới thiệu một dự án bình chọn trang phục và “cô dâu lý tưởng” trong số 38 nhân vật nữ sẽ xuất hiện trong phim. Cuộc bình chọn này ban đầu được dự kiến sẽ tổ chức bỏ phiếu vào ngày 23/3, nhưng không may nó đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối và chỉ trích rằng việc chọn một “cô dâu lý tưởng” nghe thật là “lỗi thời” và “mang quan niệm giới tính lạc hậu”. Thanh tra cảnh sát nổi tiếng cá tính Satou Miwako cũng mặc váy cưới trong phim.

Để sự việc không đi quá xa, Twitter chính thức của nhà sản xuất Movie 25 đã xin lỗi và thông báo sẽ thay đổi dự án, nguyên văn như sau: “Chúng tôi xin lỗi vì đã gây bất tiện cho người hâm mộ liên quan đến dự án bình chọn phim ‘Halloween no hanayome’. Đáp lại ý kiến của mọi người, phía sản xuất sẽ thương lượng lại tên và nội dung của dự án cũng như thay đổi sang một nội dung phù hợp. Chúng tôi mong rằng các bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Conan.”

Conan Movie 25 dự kiến khởi chiếu vào ngày 15/4/2022 tại Nhật Bản. Đây là anime đầu tiên chuyển thể từ bộ manga ngoại truyện “Thám tử lừng danh Conan: Hồi ức ở học viện cảnh sát Tokyo”. Các trailer của bộ phim đã có mặt trên Youtube.