Nữ diễn viên lồng tiếng của series RWBY là Arryn Zech (trong vai Blake Belladonna) đã đăng trên Twitter rằng với tư cách là một người từng là nạn nhân của bạo hành gia đình, cô ấy “không thoải mái và rất mâu thuẫn” về sự tham gia của nhà biên kịch Tow Ubukata trong series anime RWBY: Ice Queendom sắp tới. Zech đã viết trong bài đăng trên Twitter của mình rằng cô ấy “đã làm cho mối quan tâm của mình [về Ubukata] được biết đến”. Ubukata đang là người viết kịch bản cho bộ anime và đã trả lời tweet của Zech bằng tiếng Anh.

“Đây là Tow Ubukata.

Tôi rất tiếc phải gửi cho cô một tin nhắn vì lý do này. Nhưng để cho cô yên tâm, tôi muốn nói lên sự trong sạch của mình. Tôi không muốn nói về sự cố mà tôi phải gánh chịu. Vì vợ cũ của tôi cũng không muốn thế.

Tôi không biết cô đã đọc tin tức nào để khiến mình trở nên lo lắng, nhưng tôi nghĩ câu chuyện nên tồn tại để có thể giúp đỡ những người khác đang bị tổn thương.

Thật không thể tha thứ cho vợ cũ của tôi cũng như những điều cảnh sát Nhật Bản đã làm với tôi. Tôi không thể nói chi tiết vì nó liên quan đến cuộc sống của vợ cũ, nhưng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt với vợ cũ và các con của tôi… Tôi không còn cách nào khác. Tôi chỉ muốn cô ấy bình yên. Tôi vô tội và vợ cũ của tôi cũng nghĩ như vậy”.

Nhà biên kịch của Mardock Scramble bị bắt vào ngày 24 tháng 8 năm 2015 vì tội bạo hành gia đình với người vợ khi đó của ông. Theo cảnh sát, vợ của Ubukata khai rằng ông đã đánh cô vào hàm và vùng xung quanh miệng. Ubukata bị cáo buộc đã đánh vào mặt vợ mình trong căn hộ của họ ở Tokyo vào khoảng 7 giờ tối ngày 21 tháng 8, khiến chiếc răng cửa của cô bị gãy. Ubukata phủ nhận cáo buộc, nói rằng “Đúng là chúng tôi đã cãi nhau, nhưng tôi không đánh cô ấy”.

Công tố viên sau đã tuyên bố Ubukata vô tội vào tháng 9 năm 2015 và vợ anh ta sau đó cũng đã rút đơn tố cáo. Ubukata đã bị tạm giam 9 ngày và ông đã viết hồi ký về trải nghiệm này.

Hãng Rooster Teeth đã thông báo vào thứ Sáu rằng studio Shaft đang sản xuất một series anime truyền hình dựa trên thương hiệu RWBY của hãng có tựa đề RWBY: Ice Queendom (RWBY: Hyōsetsu Teikoku) và dự kiến ra mắt trong năm nay. Theo bài báo của Crunchyroll, các thành viên của dàn diễn viên gốc tiếng Anh và bản lồng tiếng Nhật Bản sẽ đóng lại các vai trong anime.