Hãng Rooster Teeth đã thông báo rằng studio Shaft đang sản xuất một series anime truyền hình dựa trên thương hiệu RWBY của Rooster Teeth có tựa đề RWBY: Ice Queendom (RWBY: Hyōsetsu Teikoku) và dự kiến ra mắt trong năm nay. Crunchyroll đã thông báo ngắn gọn rằng họ sẽ phát trực tuyến anime với cả bản lồng tiếng tiếng Anh và tiếng Nhật (với cả hai phiên bản đều được công chiếu vào cùng một ngày).

Studio Shaft cũng đã tiết lộ đội ngũ sản xuất của anime. Toshimasa Suzuki (Lagrange – The Flower of Rin-ne, The Price of Smiles) sẽ làm đạo diễn cho anime tại Shaft, trong khi nhà biên kịch nổi tiếng . Gen Urobuchi (Puella Magi Madoka Magica, Fate/Zero, Psycho-Pass) được ghi nhận là người lên ý tưởng cho anime. Tow Ubukata (Mardock Scramble, Psycho-Pass 2, Ghost in the Shell Arise) sẽ viết kịch bản cho anime và hoạ sĩ huke (Black Rock Shooter, Steins;Gate) đảm nhiệm thiết kế nhân vật.

Dàn diễn viên cả bản lồng tiếng Anh và tiếng Nhật trong anime mới sẽ quay trở lại từ phiên bản hoạt hình RWBY, bao gồm:

Lindsay Jones và Saori Hayami trong vai Ruby Rose
Kara Eberle và Yōko Hikasa trong vai Weiss Schnee
Arryn Zech và Yu Shimamura trong vai Blake Belladonna
Barbara Dunkelman và Ami Koshimizu trong vai Yang Xiao Long
Hiro Shimono trong vai Jaune Arc
Aya Suzaki trong vai Nora Valkyrie
Megumi Toyoguchi trong vai Pyrrha Nikos
Sōma Saitō trong vai Lie Ren
Kazuhiko Inoue trong vai Professor Ozpin

Void_Chords feat. L sẽ biểu diễn bài hát OP “Beyond S yourself.”, còn Saori Hayami sẽ biểu diễn ca khúc ED “Awake” trong anime. Anime cũng sẽ có manga chuyển thể của Kumiko Suekane (Versailles of the Dead, Blood + Adagio, Afterschool Charisma) và được đăng trên tạp chí Monthly Comic Dengeki Daioh của Kadokawa.

Loạt phim hoạt hình RWBY gốc của tác giả quá cố Monty Oum kể về bốn cô gái với vũ khí và sức mạnh độc đáo đang huấn luyện để săn lùng những “Sinh vật siêu nhiên của Grimm”.

RWBY: Ice Queendom giới thiệu thế giới RWBY trong hình ảnh anime 2D tuyệt đẹp. Đây là một thế giới chứa đầy những con quái vật khủng khiếp nhắm vào cái chết và sự hủy diệt, và hy vọng duy nhất của nhân loại là phụ thuộc vào những Thợ săn và Nữ thợ săn mạnh mẽ. Ruby Rose, Weiss Schnee, Blake Belladonna và Yang Xiao Long là bốn nữ Thợ săn như vậy đang được huấn luyện mà hành trình của họ sẽ đưa họ vượt xa khuôn viên trường học của họ, Học viện Beacon. Mặc dù mỗi người có thể có sức mạnh riêng, bốn cô gái này phải vượt qua thế lực đen tối và làm việc như một đội nếu họ thực sự hy vọng trở thành thế hệ tiếp theo của những người bảo vệ Remnant.