Hãng Kadokawa đã tiết lộ một đoạn giới thiệu hình ảnh, dàn diễn viên, nhân viên và thời điểm ra mắt vào tháng 11 cho mùa thứ hai của anime Kan Colle tại sự kiện AnimeJapan 2022. Anime có tựa là KanColle: Itsuka Ano Umi de (Kan Colle: Someday in that Sea).

Kadokawa tiết lộ rằng anime sẽ chỉ có tám tập (trái ngược với một anime truyền hình dài 11-13 tập thông thường), vì nhà sản xuất đặc biệt muốn nâng cao chất lượng bằng cách kể một câu chuyện ngắn gọn hơn với ít tập hơn.

Dàn diễn viên của anime bao gồm Saki Fujita, Yumi Tanabe, Aya Suzaki, Yui Horie, Iori Nomizu, Yui Ogura, Risa Taneda, Kozue Hayasaka, Wakana Miyawaka, Mana Komatsu, Ayana Taketatsu, Yuki Yamada và Nao Tōyama.

Kazuya Miura (DRAMAtical Murder, Full Dive, Uzaki-chan Wants to Hang Out!) sẽ là đạo diễn cho anime tại ENGI. Kensuke Tanaka, tác giả gốc của thương hiệu KanColle, đang viết kịch bản cho anime. Chika Nōmi đảm nhiệm thiết kế các nhân vật. Kaori Ohkoshi phụ trách soạn nhạc, trong khi Yuichi Imaizumi là giám đốc âm thanh.

Hãng Kadokawa trước đó đã thông báo vào tháng 11 năm 2019 rằng “mùa thứ hai” của anime truyền hình Kan Colle vẫn đang được sản xuất. Kadokawa nói với C2 Kikan vào tháng 1 năm 2021 rằng mùa thứ hai sẽ phát sóng trong năm 2022.

Mùa anime đầu tiên chuyển thể từ game trên trình duyệt Kantai Collection đã được trình chiếu ở Nhật Bản vào năm 2015. Bản movie anime Kantai Collection -KanColle- được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 11/2016 và thu về 560 triệu yen.