Buổi livestream Azur Lane Spring 2022 ở Nhật Bản đã tiết lộ một sự kiện mới trong game Azur Lane sẽ diễn ra từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 năm 2022. Sự kiện này sẽ thêm các nữ hạm thời Thế chiến I vào phe Iron Blood, lấy cảm hứng từ Hải quân Đế chế Đức. Tất cả các nữ hạm trong sự kiện này sẽ có tiền tố SMS thay vì KMS như thời Thế chiến thứ 2. Ngôi sao của sự kiện Azur Lane mới sẽ là SMS Emden.

Emden là một tàu tuần dương lớp Dresden được hoàn thành vào cuối những năm 1900 sẽ trở thành hình mẫu cho nhân vật với trang phục màu trắng. Con tàu lớp Königsberg năm 1916 có mặt tại Scapa Flow sẽ là nguồn cảm hứng cho nhân vật mặc trang phục màu đen.

Đặc biệt, sự kiện lần này sẽ bổ sung một phiên bản chibi của KMS Prinz Eugen, mang tên Little Prinz Eugen. Cô ấy sẽ tham gia danh sách các nhân vật đã nhận được phiên bản chibi, bao gồm HMS Illustrious và USS Enterprise.

Dưới đây là danh sách những nữ hạm mới sẽ xuất hiện trong sự kiện Azur Lane Spring 2022:

1. SMS Emden – SSR (Light Cruiser)
2. SMS Lützow – SSR (Battleship)
3. SMS Seydlitz – SSR (Battleship)
4. SMS Elbing – Elite (Light Cruiser)
5. SMS Yorck – Elite (Heavy Cruiser)
6. SMS Thüringen – Elite (Battleship)
7. Little Prinz Eugen – Elite (Heavy Cruiser)

Yostar và Manjuu đã và đang bổ sung thêm nhiều nữ hạm mới vào phe Iron Blood. Sự kiện trước đó của Azur Lane, “Tower of Transcendence”, đã diễn ra trong mùa lễ năm mới 2022. Game đã thêm các bài thuyết trình hư cấu về các tàu Kế hoạch Z của Kriegsmarine, chẳng hạn như chiến hạm H39 Ulrich von Hutten và tàu tuần dương lớp P Prinz Adalbert.

Azur Lane có sẵn trên toàn thế giới trên các thiết bị di động Android và iOS. Sự kiện mới bổ sung những nữ hạm thời Chiến tranh thế giới thứ nhất được diễn ra từ ngày 28 tháng 4 đến ngày 12 tháng 5 năm 2022.