Sự kiện “Hibike! Euphonium 6-kaime Da yo! Uji de O-Matsuri Festival” đã thông báo rằng anime Sound! Euphonium mới của studio Kyoto Animation sẽ kể về năm thứ ba trung học của nhân vật Kumiko và dự kiến phát sóng vào năm 2024. Ngoài ra, arc “Ensemble Concert” sẽ có được một anime “dài vừa phải” ra mắt vào năm sau.

Anime cho phần Ensemble Concert sẽ có cả bản phát hành đĩa Blu-ray và các buổi chiếu tại rạp. Ban nhạc trong series (được đại diện bởi dàn nhạc Progressive! Wind, nghệ sĩ từng thể hiện bài hát chủ đề là TRUE, và dàn diễn viên trong các bài đọc trên sân khấu) sẽ biểu diễn các buổi hòa nhạc mùa hè vào ngày 13 và 14 tháng 8 tại Line Cube Shibuya, Tokyo.

Tác giả light novel Sound! Euphonium gốc là Ayano Takeda đã xuất bản câu chuyện về năm thứ ba của Kumiko ở trường trung học trong hai tập tiểu thuyết. Tập đầu tiên được xuất xưởng vào ngày 17 tháng 4 năm 2019 và tập thứ hai được xuất xưởng vào ngày 22 tháng 6 năm 2019.

Anime Sound! Euphonium được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào năm 2015 với độ dài 13 tập. Anime sau đó truyền cảm hứng cho một bản movie có tựa đề Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Kitauji Kōkō Suisōgaku-Bu e Yōkoso và được công chiếu tại Nhật vào tháng 4/2016.

Anime Sound! Euphonium 2 sau đó được công chiếu tại Nhật vào tháng 10/2016 và cũng dài 13 tập. Một bản movie anime tổng hợp từ phiên bản truyền hình có tựa đề là Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Todoketai Melody đã được ra mắt vào tháng 9/2017.

Kyoto Animation sau đó đã công bố hai bộ phim anime mới cho series Sound! Euphonium vào năm 2017. Bộ phim Liz and the Blue Bird tập trung vào Mizore Yoroizuka và Nozomi Kasaki đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 4 năm 2018. Bộ phim thứ hai, Sound! Euphonium The Movie – Our Promise: A Brand New Day (Hibike! Euphonium: Chikai no Finale), khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 4 năm 2019. Phim kể về Kumiko khi còn là nữ sinh năm thứ hai.