Số 29 tạp chí Tạp chí Weekly Shōnen Magazine số 29 đã tiết lộ rằng manga chuyển thể từ bộ light novel Bakemonogatari nổi tiếng của tiểu thuyết gia NisiOisin sẽ bị gián đoạn do vấn đề sức khỏe của họa sĩ Oh! Great. Manga sẽ trở lại trong số thứ 41 của tạp chí vào ngày 7 tháng 9. Một thông báo trên tài khoản Twitter của hoạ sĩ Oh! Great nói rằng ông đã gặp quá nhiều căng thẳng gây ảnh hưởng đến mắt và lưng của ông trong thời gian vẽ manga, và sẽ sử dụng thời gian manga tạm hoãn để hồi phục sức khỏe.

Manga Bakemonogatari bắt đầu cao trào vào tháng 7 năm 2019. Bộ truyện từng bị gián đoạn vào tháng 7 năm 2019 do họa sĩ Oh! Great bị bệnh đột ngột và manga lại tiếp tục vào tháng 9 năm 2019.

Manga Bakemonogatari ra mắt trên Tạp chí Weekly Shōnen vào tháng 3 năm 2018, và tập thứ 16 được xuất bản vào ngày 17 tháng 2.

Họa sĩ Oh! Great được biết đến là tác giả của các bộ manga nổi tiếng như Air Gear, Junk Story – Tetsukuzu Monogatari và Tenjho Tenge, tất cả đều được chuyển thể thành anime. Ông cũng đã làm việc về cốt truyện và nghệ thuật cho nhiều manga như Burn Up!, Five, Himiko-Den, Majin -Devil-, Naked Star, và Silky Whip. Ngoài ra, ông cũng tham gia vào đội ngũ sản xuất của anime Arakawa Under the Bridge x Bridge và Yamada-kun and the Seven Witches.