Đội ngũ sản xuất của dự án thần tượng âm nhạc Love Live! Sunshine!! đã tiết lộ rằng series ảnh ngoại truyện Genjitsu no Yohane -Sunshine in the Mirror- sẽ được chuyển thể thành anime vào năm sau. Thông tin này cũng được xác nhận tại buổi hòa nhạc “Love Live! Sunshine!! Aqours 6th Love Live! ~Ku-Ru-Ku-Ru Rock ‘n’ Roll Tour~ Windy Stage” diễn ra ở Tokyo Dome.

“Câu chuyện không ai biết về một cô gái mà ai cũng biết” mô phỏng lại Yoshiko Tsushima, thần tượng học đường bị mắc hội chứng chūnibyō (ảo tưởng ở tuổi vị thành niên) và là một cô gái thích xem bói. Câu chuyện lấy bối cảnh ở Numazu, một thị trấn bến cảng xinh đẹp được bao quanh bởi biển và núi. Kể từ khi còn nhỏ, cô gái Yohane chưa bao giờ hòa nhập và luôn cảm thấy xa cách với mọi người trong thị trấn. Khát vọng và vị trí thực sự của cô trên thế giới này nằm ở chỗ khác. Câu chuyện kể về một cô gái, người không thể tuân theo các quy tắc khi cô hành trình qua thế giới kỳ diệu này.

Dàn diễn viên trở lại từ Love Live! Sunshine!! bao gồm:

Aika Kobayashi trong vai Yohane
Kanako Takatsuki trong vai Hanamaru
Arisa Komiya trong vai Dia
Ai Furihata trong vai Ruby
Anju Inami trong vai Chika
Shuka Saitō trong vai Yō
Nanaka Suwa trong vai Kanan
Rikako Aida trong vai Riko
Aina Suzuki trong vai Mari

Họa sĩ Taira Akitsu đã vẽ bộ tranh minh họa Genjitsu no Yohane -Sunshine in the Mirror- trên tạp chí Love Live! Days Love Live! Sōgō kể từ tháng 10 năm 2020. Câu chuyện đã được chuyển thể thành một bộ manga mang tên Genjitsu no Yohane -Unpolarized Reflexion- mà tác giả Kōta Matsuda đã ra mắt trên tạp chí vào tháng 2 năm 2022. Dự án Love Live! đã đăng một video vào ngày Cá tháng Tư năm nay để giới thiệu về anime Genjitsu no Yohane -Sunshine in the Mirror- vào năm sau, video sau đó đã bị xóa khi kết thúc ngày Cá tháng Tư.

Các nhân viên có kế hoạch phát trực tuyến anime ngắn “Genjitsu no Yohane -Sunshine in the Mirror-Travelogue” trên YouTube để chào mừng tin tức về anime. Bộ anime ngắn sẽ mang đến cho người hâm mộ cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày của Yohane, sử dụng hình minh họa của Akitsu và lồng tiếng bởi dàn diễn viên của Love Live! Sunshine!!

Theo tinh thần chủ đề về sự tham gia của fan hâm mộ của thương hiệu Love Live!, người hâm mộ có thể gửi ý tưởng về cốt truyện của anime và các nhân viên có thể kết hợp những ý tưởng đó vào quá trình sản xuất thực tế. Một trang web radio mang tên “Yohane no Uranai Koheya” (Yohane’s Fortune-Telling Booth) cũng sẽ ra mắt và người hâm mộ đã có thể gửi tin nhắn cho chương trình.