Tựa game mobile Fantasy Land (hay còn gọi là Huyễn Tưởng Chi Cảnh) vừa được thử nghiệm vào hôm 25/6 và đã có thể tải về chơi thử trên App Store ở khu vực Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, tựa game này đạo nhái quá nhiều chi tiết từ những tựa game mobile nổi tiếng hiện nay và cả một số bộ manga/anime Nhật Bản khiến các fan ở Trung Quốc rất tức giận.

Chỉ cần nhìn vào giao diện ban đầu của Huyễn Tưởng Chi Cảnh có thể thấy tựa game này bê nguyên xi giao diện chính của tựa game mobile nổi tiếng Âm Dương Sư. Một số nhân vật trong game này cũng bị cho là “đạo nhái” hình các nhân vật trong Âm Dương Sư và manga Nurarihyon No Mago. Và không quá khó khăn để các fan nhận ra có cả Ganyu từ Genshin Impact “đi lạc” trong đây. Không chỉ “đạo nhái” cả thiết kế và nhân vật từ Âm Dương Sư hay Genshin Impact, mà gameplay của Huyễn Tưởng Chi Cách cũng bắt chước ít nhiều Naruto Mobile, Âm Dương Sư hay một số tựa game gacha nổi bật trên thị trường hiện nay.

Mặc dù bị phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng Trung Quốc nhưng cho đến nay game Huyễn Tưởng Chi Cảnh vẫn chưa bị gỡ khỏi App Store. Dư luận cho rằng có thể NetEase và miHoYo chuẩn bị đâm đơn kiện nhà sản xuất của Huyễn Tưởng Chi Cảnh nếu như game không bị gỡ trong vài ngày tới. Khá ngạc nhiên khi một số trang tin game ở Việt Nam còn đăng bài quảng cáo cho Huyễn Tưởng Chi Cảnh mà quên mất tựa game này đang bị công kích dữ dội. Liệu có khi nào tựa game này sẽ được đem về Việt Nam bằng cách nào đó chăng ? Chắc không nhà phân phối nào muốn thu mua gạch đá về xây nhà đâu nhỉ.

Và để cho tựa game này thêm phần hài hước, nếu bạn search hình ảnh của game bằng công cụ Google Lens trên Chrome thì sẽ chỉ hiện ra toàn kết quả của Âm Dương Sư