Công ty quản lý YouTuber ảo VShojo đã thông báo trong một sự kiện của hãng tại Anime Expo vào thứ Bảy rằng các nghệ sĩ biểu diễn Kson và Amemiya Nazuna đến từ Nhật Bản sẽ chính thức tham gia vào nhóm. Buổi livestream đầu tiên của họ dưới thương hiệu VShojo sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 7.

Việc Kson và Nazuna gia nhập VShojo được xem như một hình thức “Nhật tiến” của công ty quản lý Youtuber ảo hàng đầu bên ngoài Nhật Bản này.

Kson là một streamer độc lập nổi tiếng với hơn 1,2 người đăng ký trên YouTube, trong khi Amemiya Nazuna là một nhân vật mới được công ty quản lý mô tả là một “cô gái bí ẩn bị mất trí nhớ”.

Công ty đã giới thiệu một video “truyền thuyết” hư cấu quá trình chuyển đổi của Kson đến nhóm VShojo và cuộc gặp gỡ đầu tiên của cô với Amemiya Nazuna. Kson cũng đăng video này trên kênh YouTube của cô ấy vào thứ Bảy:

Trong tuần qua, Kson cũng đã đến Mỹ và xuất hiện trên sân khấu của Anime Expo khi cô cosplay dạng avatar 3D của mình trong màn giới thiệu của VShojo.

Một phần sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ VTuber đằng sau thông báo này là do suy đoán rằng Kson và Amemiya Nazuna trước đây có liên kết với hololive. (Lưu ý rằng các tin đồn này chưa được xác nhận bởi một trong hai bên)

VShojo là một công ty VTuber có trụ sở tại San Francisco, Mỹ và được ra mắt vào ngày 24 tháng 11 năm 2020. Đội hình biểu diễn hiện tại của nhóm bao gồm Apricot, Zentreya, Ironmouse, Nyanners, Hime Hajime, Veibae, Projekt Melody và Silvervale. Vào tháng 2, Ironmouse đã phá kỷ lục để trở thành nữ streamer có lượng người đăng ký tích cực nhất trên Twitch.