Trang bìa tập 7 cho manga chuyển thể từ light novel Kaiko Sareta Ankoku Heishi (30-Dai) no Slow na Second Life (The Slow Second Life of the Retired Dark Soldier in His 30s) của tác giả Rokujūyon Okazawa đã thông báo rằng tác phẩm được chuyển thể thành anime. Theo như trang bìa, anime truyền hình sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2023. Tập này đã được xuất xưởng vào thứ Tư.

Câu chuyện xoay quanh Dariel, một người lính trong đội quân của Chúa tể Hắc ám, nhưng không thể sử dụng phép thuật. Thay vào đó, anh sử dụng trí tuệ và sáng kiến của mình với tư cách là trợ lý cho một trong những đội trưởng đáng tin cậy nhất của Chúa tể Hắc ám. Nhưng khi đội trưởng bị thay thế một cách nhanh chóng, Dariel cũng mất đi vị trí đặc quyền của mình và bị sa thải. Trong thất vọng, anh ta nghỉ hưu tại một ngôi làng của con người, bắt đầu cuộc sống mới bằng cách sử dụng khả năng của mình để chấp nhận mọi yêu cầu giúp đỡ.

Tác giả Okazawa bắt đầu đăng light novel trên trang web Shōsetsuka ni Narō vào tháng 11 năm 2018 và kết thúc vào tháng 7 năm 2020. NXB Kodansha đã xuất bản tập in đầu tiên của light novel vào tháng 8 năm 2019, với phần minh họa của sage joh.

Mangaka Rurekuchie đã ra mắt manga chuyển thể từ tiểu thuyết trên Tạp chí Young của NXB Kodansha từ tháng 8 năm 2019.