Trang web chính thức cho anime truyền hình chuyển thể từ bộ light novel Eiyū Kyōshitsu (Classroom For Heroes) của tác giả Shin Araki đã công bố hình ảnh mới cho anime, đồng thời cho biết rằng anime sẽ được ra mắt vào năm sau.

Keiichiro Kawaguchi (Sket Dance, Higurashi: When They Cry – GOU, Shadowverse) sẽ đạo diễn anime tại Actas. Naoki Hayashi (Higurashi: When They Cry – GOU, Citrus, Black Fox) đang viết và giám sát kịch bản. Kōsuke Kawamura (OniAi, ISLAND, Remake Our Life!) Là nhà thiết kế nhân vật và đạo diễn hoạt hình chính.

Loạt tiểu thuyết giả tưởng về học viện lấy bối cảnh ở Học viện Rosewood, một ngôi trường đào tạo những anh hùng tương lai được định sẵn để bảo vệ nhân loại. Trường chỉ nhận những người có tiềm năng nhất. Arnest Flaming, một cô gái tự hào với thành tích hàng đầu trong học viện, được giao nhiệm vụ hướng dẫn một học sinh mới bí ẩn nhưng vui vẻ tên là Blade, người cạnh tranh với sức mạnh của chính cô.

Tác giả Araki đã xuất bản tập đầu tiên của Classroom for Heroes dưới nhãn hiệu light novel Dash X Bunko của NXB Shueisha vào tháng 1 năm 2015, với phần minh họa của Haruyuki Morisawa (The Princess and the Pilot, The Pilot’s Love Song, Lagrange – The Flower of Rin-ne). Tập thứ 13 đã được xuất xưởng vào hôm 22/7.

Koara Kishida đã ra mắt manga chuyển thể từ light novel trên tạp chí Ultra Jump của Shueisha vào tháng 2 năm 2015, và Shueisha đã xuất bản tập thứ 14 của manga vào ngày 11 tháng 3. NXB Shueisha sẽ xuất bản tập thứ 15 vào ngày 10 tháng 8.

Tác giả Araki trước đây đã viết bộ light novel GJ Club. trong đó có chín tập chính từ năm 2010 đến năm 2012, và phần tiếp theo với bối cảnh học sinh trung học kéo dài tám tập chính từ năm 2012 đến năm 2014. Light novel đã được chuyển thể thành anime truyền hình năm 2013.