Cổng thông tin Myjitsu Nhật Bản đăng một bài báo mô tả rằng cộng đồng Fan coi Tác phẩm gốc của A-1 Pictures, Lycoris Recoil – một Anime thể loại Yuri, là “Anime hay nhất của mùa”.

Điều nổi bật nhất hỗ trợ cho quan điểm này là sự vượt trội hoàn toàn về các sản phẩm vật lý được bán ra của “Lycoris Recoil” so với phần còn lại của Anime mùa hè 2022. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng lo ngại về chất lượng của thể loại “Anime’s Original”, bởi các tác phẩm như vậy thường gây thất vọng về những tập cuối cùng với chất lượng cốt truyện giảm sút.

“Thời nay các tác phẩm Anime gốc khó có chỗ đứng lắm nhưng Lycoris Recoil đang tạo ra sự khác biệt chưa từng có trong vài năm trở lại đây khi các bom tấn đang thống trị hoàn toàn thị trường.”

“Thể loại Yuri không phải vấn đề giúp nó đứng đầu. Câu chuyện được kể một cách chỉn chu cẩn thận. Art, âm nhạc mọi thứ đều tuyệt vời. Rất xứng đáng!!”

“Mùa này quả là một nốt trầm khi không có bom tấn nào nổ to nhưng thật may mắn Lycoris Recoil đã ở đó.”

“Cái bầu không khí mà bộ Anime này đem lại cho tôi cảm giác thật nhẹ nhàng, ấm áp. Không hề khiên cưỡng chút nào. Cảm giác như giấc mộng đẹp đang hiện hữu ngay trước mắt vậy mà tôi đang ở đó vậy. Cầu mong ko như truyền thống các tập cuối lại dở tệ thì đau lắm.”

“Anime siêu cấp tối thượng của mùa này. Thật khốn khổ nếu mấy tập cuối chất lượng tụt xuống.”