Tập hai của Akane-banashi, bộ manga dài kỳ được đăng trên Tạp chí Shonen Jump kể về một phụ nữ trẻ cố gắng trở thành một người kể chuyện Rakugo chuyên nghiệp, đã được phát hành vào cuối tuần này. Trang bìa tập còn có màn quảng bá manga của Hideaki Anno, đạo diễn nổi tiếng của ngành công nghiệp anime Nhật Bản là người tạo nên thương hiệu kinh điển Neon Genesis Evangelion. Đạo diễn Anno cho biết Akane-banashi sẽ là một bộ truyện rất tuyệt vời dành cho lứa tuổi trưởng thành.

Đạo diễn Hideaki Anno không phải là nhà sáng tạo tên tuổi duy nhất trong ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản tỏ ra hứng thú với Akane-banashi. Tập 1 của manga này khi được phát hành cũng nhận được những lời khen và tán dương của tác giả manga One Piece là Eiichiro Oda.

Manga Akane-banashi của tác giả Yūki Suenaga và họa sĩ Takamasa Moue đã được ra mắt trên tạp chí Shonen Jump từ tháng 2 năm nay. Không chỉ được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao mà manga còn rất được yêu thích khi chỉ vừa ra mắt trong thời gian ngắn, bằng chứng là tập 1 Akane-banashi đã lọt vào danh sách các bộ manga bán chạy nhất tại Nhật trong tuần cuối của tháng 6/2022.

Mặc dù gặt hái một số thành công ngay khi vừa ra mắt nhưng vẫn còn một chặng đường dài để Akane-banashi khẳng định tên tuổi của mình trong làng manga Nhật Bản. Trong lịch sử manga không thiếu những bộ truyện vừa ra mắt đã thành công vang dội nhưng lại gây thất vọng ở quãng thời gian sau đó. Chúng ta hãy cùng chờ xem Akane-banashi có trở thành một “bom tấn” tiếp theo trên tạp chí Shonen Jump như Kimetsu no Yaiba, Jujutsu Kaisen hay Chainsaw Man đã làm được gần đây hay không.