Dự kiến ra mắt trên Steam vào tháng 10 này, nhưng visual novel Chaos;Head Noah cuối cùng đã bị cấm bởi sự kiểm duyệt của Steam và không thể phát hành trên nền tảng này nữa.

Chaos;Head Noah là phiên bản làm lại của Chaos;Head, visual novel của 5pb và Nitroplus đã được phát hành cho Xbox 360, PSP, iOS, Android, Playstation 3, Vita và Switch.

Đây là một động thái cực kỳ kỳ lạ của Steam vì Chaos;Head Noah cũng thuộc dòng “Science Adventure” như Steins;Gate và Robotics;Notes, trong khi hai visual novel kia vẫn được phát hành trên Steam.

Trong những năm gần đây, việc xuất bản Visual Novel trên Steam đã trở nên khó khăn, vì họ có xu hướng cấm bất kỳ visual novel nào thể hiện hình ảnh ecchi dù là nhỏ nhất như các cô gái mặc đồng phục nữ sinh. Chaos;Head không phải là một eroge game, nhưng nó có những khoảnh khắc ecchi nho nhỏ.

Dù sao, Steam vẫn tiếp tục sự kỳ lạ của mình khi cấm các trò chơi vô hại, điều này cũng tương tự như Duel Princess, một trò chơi cũng vừa bị cấm trên nền tảng này mặc dù nó không phải game người lớn và chỉ có một vài hình gợi cảm.

Không loại trừ khả năng hành động của Steam bị tác động ít nhiều từ những người gọi là “nhà hoạt động nhân quyền online” đang trở thành một xu hướng ở Phương Tây.