WIT Studio khá nổi tiếng với khán giả Việt Nam, nhất là qua bộ Anime đình đám gây sốt thị trường suốt 10 năm qua “Attack on Titan” trước khi quyền sản xuất rơi vào tay MAPPA hai Season cuối.

Kết quả tài chính của công ty sản xuất phim hoạt hình WIT Studio cho năm tài chính đến tháng 05/2022 cho thấy doanh thu đạt 2,79 tỷ Yên (tăng 126,2% so với cùng kỳ trước đó) và thu nhập thông thường là 232 triệu Yên (so với khoản lỗ 486 triệu Yên. Lợi nhuận cuối kỳ là 222 triệu Yên (so với khoản lỗ 501 triệu Yên cùng kỳ trước đó) cho thấy doanh thu tăng đáng kể và khả năng sinh lời quay vòng.

Công ty mẹ, IG Port (3791), đã nhận xét rằng mọi thứ đã có lãi trở lại và thu nhập đã được cải thiện nhanh chóng. Về WIT Studio, các sản phẩm Anime được thực hiện trong thời gian này bao gồm “SPY x FAMILY”; “Ousama Ranking” (Ranking of Kings); “Vampire in the Garden”; Movie “Bubble”; Ooyukiumi no Kaina (Kaina of the Great Snow Sea); “Magic: The Gathering” qua phim ngắn “Kamigawa: Kagayakeru Sekai” (Kamigawa: Neon Dynasty).

Kể từ năm ngoái, khi thâm hụt của công ty tăng lên và ngày càng mất khả năng thanh toán (điều cuối cùng đã được đảo ngược trong năm nay), IG Port đã khởi động “Dự án quản lý công ty con”, nhằm can thiệp vào việc điều hành công ty. Cho đến thời điểm đó, IG Port vẫn tôn trọng tính độc lập của từng công ty con và để chính sách quản lý trong tay họ, nhưng bằng cách can thiệp vào quản lý của họ, công ty dự định sẽ bổ sung đội ngũ quản lý về mặt quản trị, cải thiện hệ thống quản lý và quay trở lại lợi nhuận, một cái gì đó cuối cùng đã đạt được.