Kadokawa đã đăng một danh sách trên trang web của hãng về lịch xuất bản vào ngày 25 tháng 11. Bản danh sách cho biết rằng light novel Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation của tác giả Rifujin na Magonote “cuối cùng sẽ kết thúc ở tập 26!”.

Seven Seas Entertainment đã cấp phép cho cả bộ light novel gốc và manga chuyển thể của Yuka Fujikawa. Công ty cũng đã cấp phép xuất bản cho manga ngoại truyện Mushoku Tensei: Roxy Gets Serious (Mushoku Tensei: Roxy Datte Honki desu) của Shōko Iwami.

Rifujin na Magonote ban đầu đăng tác phẩm trên trang web Shōsetsuka ni Narō! (Let’s Become Novelists!) từ năm 2012 đến năm 2015. Nhà xuất bản MF Books của Kadokawa sau đó bắt đầu xuất bản light novel dưới dạng bản in vào năm 2014. Tập thứ 25 đã được xuất xưởng vào tháng 9 năm 2021.

Phần đầu tiên của bộ anime chuyển thể đầu tiên từ tiểu thuyết Mushoku Tensei đã được công chiếu vào tháng 1 năm 2021, và phần thứ hai được công chiếu vào tháng 10 năm 2021, sau một thời gian trì hoãn từ tháng 7 năm đó. Anime sẽ có Season 2.