Nhãn hiệu light novel Dengeki Bunko của Kadokawa đã thông báo rằng tác giả của Sword Art Online là Reki Kawahara đang chấp bút cho một bộ light novel mới có tựa đề Demon’s Crest, với phần minh họa do họa sĩ thiết kế nhân vật của K-On! là Yukiko Horiguchi/Shiromizakana đảm nhiệm. Tập đầu tiên sẽ xuất xưởng vào ngày 10 tháng 11.

Câu chuyện lấy bối cảnh một trò chơi thực tế hỗn hợp kết hợp cả VR và AR. Câu chuyện bắt đầu với bản thử nghiệm beta của MMO giả tưởng thực tế ảo mới có tên Actual Magic, hay AM.

Yūma Ashihara, học sinh lớp 6, ngạc nhiên trước MMO được sinh ra từ công nghệ mới này, và bắt đầu chơi cũng như du hành dungeon cùng bạn bè mình. Hài lòng với một ngày chơi và mong muốn chơi nhiều hơn sau đó, Yūma đăng xuất khỏi trò chơi – hoặc cậu nghĩ vậy. Sau khi tiêu diệt một tên trùm của ngục tối, avatar của Yuuma được bao phủ bởi một luồng sáng đỏ kỳ lạ, sau đó cậu ấy bất tỉnh. Khi Yūma tỉnh dậy, cậu đang ở một nơi gọi là “Thế giới mới” – nơi VRMMO đã kết hợp với thế giới thực. Trước khi có thể xử lý hoàn toàn tình huống, Yūma gặp người bạn cùng lớp xinh đẹp Sumika Watamaki – ngoại trừ ngoại hình của cô ấy đã thay đổi đáng kể thành một thứ gì đó giống với những con quái vật trong trò chơi.

Tác giả Kawahara được biết đến nhiều nhất với light novel Sword Art Online, được bắt đầu từ năm 2001 và đăng nhiều kỳ từ năm 2002 đến năm 2008 trên trang web của mình. Nhãn hiệu Dengeki Bunko của Kadokawa bắt đầu xuất bản phiên bản in mới được chỉnh sửa vào năm 2009, kết thúc câu chuyện gốc với phần “Alicization” như Kawahara đã viết nó trên trang web của mình với tập thứ 18 vào năm 2016. Bộ tiểu thuyết trở lại với một câu chuyện hoàn toàn mới vào năm 2017, và hiện đã có tập thứ 26. Series light novel gốc đã được chuyển thể thành nhiều phần anime, manga, cũng như các bản ngoại truyện và game trên console cũng như smartphone. Bộ tiểu thuyết ngoại truyện Sword Art Online: Progressive của Kawahara cũng được chuyển thể thành hai phần movie anime.

Tác giả Kawahara cũng đã chấp bút cho bộ light novel Accel World, tác phẩm đã được chuyển thể thành manga, anime truyền hình và movie anime. Ông cũng là người chấp bút cho bộ light novel The Isolator: Realization of Absolute Solitude