Sự kiện sân khấu State of Play của Sony đã tiết lộ một đoạn video giới thiệu cho tựa game chủ đề hậu tận thế sắp ra mắt của Bandai Namco là Synduality vào thứ Ba. Game thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba và dự kiến phát hành trên hệ máy PlayStation 5 vào năm sau.

Sony đã mô tả cốt truyện của game:

“Đó là năm 2222. Đã nhiều năm kể từ khi Tears of the New Moon, một cơn mưa bí ẩn, trút xuống và xóa sổ gần như toàn bộ loài người. Cơn mưa độc đã sinh ra những sinh vật dị dạng ăn tươi nuốt sống con người, và loài người phải chạy trốn khỏi hiểm nguy. Để sinh tồn, con người sau đó xây dựng một thiên đường dưới lòng đất tên là Amasia. Tại thành phố loạn lạc mới được xây dựng này, trên con đường theo đuổi duy trì sự tồn tại của mình, họ tình cờ gặp một Trí tuệ nhân tạo tên là Magus. Không biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào giữa họ nhưng câu chuyện về cách Con người và AI cố gắng tìm ra sự thật về họ sắp bắt đầu”.

Yōsuke Futami của Bandai Namco đang là nhà sản xuất trò chơi. neco đảm nhiệm thiết kế các nhân vật và Gyobu đang thiết kế cơ chế của trò chơi.

Người chơi sẽ vào vai một Drifter, một người kiếm sống bằng cách thu thập AO Crystals. Các nguồn tài nguyên rất khan hiếm và yêu cầu cơ khí đặc biệt được gọi là Cradle Coffins để có được chúng một cách an toàn. Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh Cradle Coffin của họ trong trò chơi để làm cho nó trở nên độc đáo hơn, cả về mặt thẩm mỹ và chức năng. Khi ở trong trò chơi, người chơi có thể chiến đấu chống lại kẻ thù trong môi trường và cạnh tranh với những người chơi khác.