Hãng Kadokawa đã thông báo rằng light novel Keiken Zumi na Kimi to, Keiken Zero na Ore ga, Otsukiai Suru Hanashi (tạm dịch: Kẻ ngây thơ, người từng trải, và câu chuyện tình của chúng tôi) của tác giả Makiko Nagaoka sẽ có anime chuyển thể. Kadokawa không cho biết định dạng của anime, nhưng đã tiết lộ một hình ảnh teaser.

Hideaki Oba (Love of Kill, Pandalian, Tiến sĩ Ramune: Chuyên gia về Căn bệnh Bí ẩn) sẽ đạo diễn anime tại ENGI. Hiroko Fukuda (Taisho Otome Fairy Tale, Gekijōban Karakai Jōzu no Takagi-san) sẽ giám sát kịch bản anime, và Yōsuke Itō (Holmes of Kyoto, Hensuki, The Detective Is Already Dead) đang thiết kế các nhân vật cho anime dựa trên hình minh họa gốc của magako.

Tiểu thuyết tập trung vào mối quan hệ giữa Ryūto Kashima, một người bị xã hội ruồng bỏ và Runa Shirakawa, một cô gái nổi tiếng ở trường. Mối quan hệ của họ bắt đầu khi Ryūto phải rủ Runa ra ngoài như một phần của việc thua một trò chơi, và cô ấy kết thúc đi chơi với cậu sau khi nói “Chà, dù sao thì bây giờ tôi cũng đang rảnh”. Họ có những mối quan hệ xã hội hoàn toàn khác nhau, và những sở thích hoàn toàn khác nhau, nhưng khi đi chơi với nhau, họ bắt đầu nhận ra và thậm chí chấp nhận những khác biệt đó như một thứ để gắn kết.

Tác giả Nagaoka ra mắt bộ light novel dưới nhãn hiệu Fantasia Bunko của Kadokawa với tập tiểu thuyết đầu tiên được xuất bản vào tháng 9 năm 2020, với hình minh họa của họa sĩ magako. Tập thứ tư được xuất xưởng vào ngày 19 tháng 2 và tập thứ năm sẽ xuất xưởng vào ngày 20 tháng 9.

Noyama Carpaccio đã ra mắt manga chuyển thể từ tiểu thuyết trên trang web Gangan Online của Square Enix vào ngày 23 tháng 2. Square Enix đã xuất bản tập truyện tổng hợp đầu tiên của manga vào ngày 12 tháng 9.