Nghệ sĩ Abel Makkonen Tesfaye hay nổi tiếng hơn với nghệ danh The Weekend, Fan Việt Nam thường gọi anh với cái tên thân thương hơn là “Tuấn Cùi”, ra mắt bài hát “Coming Down” cách đây hơn một thập kỷ, là một phần của Album “House of Balloons”.

Mới đây, trang Web WhoSampled đã lục lọi lại bài hát “Coming Down” và phát hiện ra một đoạn hội thoại trong Anime “Fate/Stay Night”. Điều này lập tức gây sốt và The Weekend trở thành thần tượng mới của nhiều dân Fate.

Cụ thể, ở đoạn 3:17 của “Coming Down” có trích dẫn lời nói của Saber gửi đến Shirou, “I wish you wouldn’t bother me anymore. What you are doing makes me uncomfortable”. (Tạm dịch: “Em ước anh sẽ không làm em bận tâm nữa. Anh làm gì mà khiến em cảm thấy bức bối vậy?”

Lời thoại sau đó của Shirou bị cắt và Saber tiếp tục, “You’re bad, Shirou. You found out about my past and used it against me multiple times. Even when you know my answer. Even when you know my sins.” (Tạm dịch: “Anh hư lắm, Shirou ạ. Anh phát hiện ra quá khứ của em và liên tục lấy nó quẳng vào mặt em, thậm chí ngay cả khi anh biết câu trả lời của em rồi và ngay cả khi anh biết về những tội lỗi mà em đã gây ra.)

Đoạn hội thoại trên có trong tập 21 của Anime “Fate/Stay Night” được thực hiện bởi Studio Deen (Đây là phiên bản Fan “Fate” rất muốn Ufotable làm làm nhưng điều này có lẽ còn rất xa).

Thực chất, các References về Series đình đám “Fate” thỉnh thoảng xuất hiện trong văn hóa đại chúng. Một vài ví dụ đã được khai quật như: “Sunset” của Vantage sử dụng tiếng cười của Luviagelita Edelfelt trong “Fate/Stay Night” và cũng được sử dụng “Skip Swing” của Vantage.