Trang web chính thức cho series light novel The Eminence in Shadow (Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!) của tác giả Daisuke Aizawa đã thông báo tác phẩm sẽ có một tựa game chuyển thể mang tên Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! Master of Garden (The Eminence in Shadow: Master of Garden). Game dự kiến ra mắt trên iOS, Android và PC trong năm nay.

Anime The Eminence in Shadow sẽ được trình chiếu tại Nhật Bản vào ngày 5/10.

Anime sẽ có sự tham gia của Seiichirō Yamashita trong vai Cid Kagenō/Shadow, Kana Hanazawa trong vai Alexia Midgar, Yōko Hikasa trong vai Iris Midgar, Asami Seto trong vai Alpha, Inori Minase vai Beta, Suzuko Mimori trong vai Gamma, Ai Fairouz trong vai Delta, Hisako Kanemoto trong vai Epsilon, Ayaka Asai trong vai Zeta, Reina Kondo trong vai Eta, Rina Hidaka trong vai Claire Kagenou, Saya Aizawa trong vai Sherry Barnett và Haruka Shiraishi trong vai Rose Oriana. Yoshitsugu Matsuoka và Shin Matsushige tham gia vào dàn diễn viên trong vai Hyoro Gari và Jaga Imo, bạn của Cid tại Học viện Midgar Royal Spellsword.

Tác giả Aizawa bắt đầu đăng tiểu thuyết Eminence in Shadow trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” (Let’s Become Novelists) vào tháng 5 năm 2018, và Kadokawa bắt đầu xuất bản truyện dưới dạng tập in với phần minh họa của Tōzai, và tập đầu tiên đã được phát hành vào tháng 11 năm 2018. Họa sĩ Anri Sakano đã ra mắt manga chuyển thể trên tạp chí Comp Ace của Kadokawa tháng 12 năm 2018.

Không giống như những người ngoài kia khi chỉ ngưỡng mộ những siêu anh hùng, nhân vật chính của chúng ta lại ngưỡng mộ những con người hoạt động trong bóng tối. Ban ngày, giống như bao người chàng trai ấy sống một cuộc đời của 1 thường dân, nhưng vào ban đêm sau những khóa huấn luyện điên rồ, anh ta cuối cùng cũng được chuyển sinh sang thế giới mà anh hằng mong ước bản thân được thuộc về. Sức mạnh của anh chỉ phô ra trong bóng tối trước mắt những kẻ hầu cận. Anh làm chủ một tổ chức lớn mạnh và luôn khao khát làm bá chủ bóng đêm.