Tựa game mobile nổi tiếng Blue Archive gần đây đã được chỉ thị kiểm duyệt bởi Ủy ban Quản lý và Xếp hạng Trò chơi Hàn Quốc, và nhà phát triển Nexon Games của Blue Archive đã phản ứng bằng cách thay nâng xếp hạng độ tuổi của game, vì việc kiểm duyệt tựa game có thể “làm hỏng trải nghiệm của người chơi”, có lẽ đây là tuyên bố mà nhiều fan của tựa game này đã mong đợi từ nhà phát triển Nexon.

Hiện người chơi của Blue Archive cũng đã nhận được thông báo trong game về yêu cầu này từ Ủy ban quản lý và xếp hạng trò chơi Hàn Quốc gửi đến Nexon.

Nexon sau đó cũng đã gửi một email tới tất cả người chơi, giải thích rằng hãng sẽ tạo một phiên bản Blue Archive khác dành cho lứa tuổi trưởng thành hơn và bao gồm các nội dung vốn từng bị kiểm duyệt, trong khi vẫn để nguyên phiên bản gốc.

Quyết định của Nexon cũng khiến một số fan của Blue Archive bất ngờ vì thông thường hãng này sẽ chịu tuân thủ các quy định kiểm duyệt gần như ngay lập tức. Có lẽ Nexon đã rút ra được bài học vào năm ngoái khi hãng này đã kiểm duyệt gắt gao Blue Archive đến mức khiến nhiều người chơi bức xúc và đã bày tỏ phản đối bằng cách chấm điểm thấp Blue Archive trên App Store & Google Play, đồng thời làm cho tựa game này có doanh thu thấp đến không tưởng trong một khoảng thời gian.