Đội ngũ nhân viên cho anime chuyển thể từ manga Oshi no Ko của tác giả Aka Akasaka và họa sĩ Mengo Yokoyari đã thông báo rằng anime sẽ được ra mắt vào năm 2023 với tập đầu tiên dài 90 phút. Các nhân viên cũng tiết lộ rằng nữ diễn viên lồng tiếng Rie Takahashi (Emilia trong Re:Zero, Mash trong Fate/Grand Ordr, Hu Tao trong Genshin Impact) sẽ vào vai nhân vật thần tượng Ai. Hình ảnh quảng bá mới cho anime cũng đã được tiết lộ.

Sẽ có một chương trình phát sóng trực tiếp vào ngày 11 tháng 12 với sự tham gia của Takahashi và các diễn viên khác, cũng như công bố các thông tin mới. Anime cũng sẽ có một buổi triển lãm trong một sự kiện cho tác phẩm khác của tác giả Akasaka là Kaguya-sama: Love is War ở Akihabara.

Câu chuyện của manga bắt đầu với Gorō, một bác sĩ tình cờ xử lý ca sinh nở của nữ thần tượng yêu thích của mình là Ai Hoshino, người đã tạm ngừng hoạt động trong ngành giải trí để sinh ra hai đứa con song sinh của cô. Tuy nhiên, ngay trước khi Ai sinh ra, Gorō đã qua đời vì một tai nạn, nhưng được tái sinh thành một trong những đứa con của Ai, Aquamarine Hoshino, với ký ức hoàn toàn nguyên vẹn.

Tác giả Akasaka (Kaguya-sama: Love is War) và hoạ sĩ Yokoyari (Scum’s Wish) đã ra mắt manga Oshi no Ko (My Stan’s Kid) trên tạp chí Weekly Young Jump của NXB Shueisha vào tháng 4 năm 2020. NXB Shueisha đã xuất bản tập thứ tám vào ngày 17 tháng 6 và sẽ xuất bản tập thứ 9 vào ngày 17/10.

Oshi no Ko đã giành được vị trí đầu tiên trong “Giải thưởng Manga tiếp theo” (Tsugi ni Kuru Manga Taishō) lần thứ bảy vào năm 2021. Manga đã chiến thắng ở hạng mục Manga Tổng thể Xuất sắc nhất tại giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 46 năm nay. Manga còn được đề cử cho Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu lần thứ 26 và cũng được đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 14 và 15. Manga xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách 20 manga hàng đầu dành cho độc giả nam trong ấn bản năm 2022 của Kono Manga ga Sugoi. Manga đã phát hành được hơn 3 triệu bản.