Nhóm Youtuber ảo Shinso-gumi ở Nhật Bản đã đưa ra lời xin lỗi trên các tài khoản mạng xã hội sau khi “vi phạm quy định của một nền tảng phát trực tuyến video”.

Sự việc xảy ra khi thành viên Ikinone Tomeru của Shinso-gumi đã livestream tựa game Splatoon 3 cùng với các VTubers độc lập Kikaze Kimiko, Shigure Mito và Hinachun. Tuy nhiên, đây không phải buổi livestream chơi game đơn thần. Các VTubers này đang chơi chế độ Turf War, đổ mực vào màn hình, sau đó sử dụng phím màu để phát trực tuyến các bộ phim người lớn.

Do hậu quả trực tiếp của hành động của họ, cụm từ AV ス プ ラ (“AV Splatoon 3”) bắt đầu thịnh hành trên Twitter, nhưng bản thân các VTuber này đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của người hâm mộ. Shigure Mito, người đề xuất ý tưởng cho nhóm, đã bị cấm trên YouTube trong lúc livestream. Các VTubers tham gia từng có tiếng là hay thảo luận công khai các nội dung người lớn trong các buổi livestream của họ, nhưng ngay cả người hâm mộ của họ cũng đồng ý rằng các Vtubers của nhóm Shinso-gumi đã đi quá xa khi vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube và Nintendo.

Tuy nhiên, VTuber Shigure Mito có vẻ không lấy làm hối hận trước làn sóng phản đối, cô đã tweet rằng: “Nghe này, những tên anti. Dù có bao nhiêu người trong số các bạn chặn tôi hoặc gửi những lời xúc phạm theo cách của mấy người, tôi sẽ chỉ cười và cho qua. Nhưng tôi sẽ không đứng yên và để cho các bạn muốn làm gì thì làm khi gây rắc rối cho những người người bạn tham gia buổi live với tôi và các công ty hợp tác với chúng tôi. Nếu không thích điều đó, mấy người có thể tiếp tục và cứ chặn tôi thoải mái đi. Vậy nhé”.

Shigure Mito sau đó đã xóa dòng tweet gây hấn với người hâm mộ và viết lời xin lỗi như sau: “Tôi xin lỗi vì những hành động vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khi phát trực tiếp vào ngày 8 tháng 10 và những dòng tweet phản cảm của tôi. Và tôi xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện mà tôi đã gây ra cho những người liên quan. Tôi cũng đã xóa các tweet được đề cập”.

Sau lời xin lỗi của Shigure Mito, sự việc có vẻ như đã lắng xuống nhưng đây cũng là một bài học đáng nhớ dành cho các VTuber đừng vì lượt view mà bất chấp mọi chiêu trò rồi phải mang tiếng xấu cho bản thân.