Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nhà soạn nhạc game & anime 35 tuổi Hidekazu Tanaka ở Tokyo hôm thứ Hai với cáo buộc cố gắng tấn công tình dục. Đài NHK đưa tin rằng Tanaka bị cáo buộc đã thốt ra những lời tục tĩu với một cô gái tuổi teen và cố gắng cưỡng bức cô gái này tại khu vực bãi đậu xe đạp của ga xe lửa ở phường Meguro, Tokyo vào tháng 8.

Theo cảnh sát, cô gái đã trình báo vụ việc tại một đồn cảnh sát ở khu phố gần đó. Cảnh sát sau đó cho biết đã tìm thấy đoạn phim từ camera an ninh của nhà ga về một người theo dõi cô gái.

Tanaka đã sáng tác rất nhiều bài hát và nhạc nền cho anime và game trong suốt sự nghiệp của mình, phần lớn thời gian dành cho công ty sản xuất âm nhạc MONACA. Trong 10 năm làm việc tại MONACA, Tanaka đã sáng tác nhạc và bài hát cho các anime như Nyaruko: Crawling with Love!, Aikatsu!, Servant × Service, THE IDOLM@STER MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e!, M3 the dark metal, The IDOLM@STER Cinderella Girls, A Place Further Than the Universe, Sword Oratoria: Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? On the Side, Full Metal Panic! Invisible Victory, Mr. Tonegawa, Hitori Bocchi no Marumaru Seikatsu và Idoly Pride. Tanaka đã rời MONACA vào cuối tháng 7/2021.

Nhà soạn nhạc Tanaka có lẽ được biết đến nhiều nhất khi sáng tác bài hát OP “Star!!” trong anime The IDOLM@STER Cinderella Girls, cũng như soạn nhạc nền cho anime. Anh ấy cũng đã sáng tác nhiều bài hát trong series The IDOLM@STER Cinderella Girls. Gần đây hơn, Tanaka được ghi nhận là nhà soạn nhạc cho phiên bản thứ hai và thứ tư của bài hát mở đầu “1 ・ 2 ・ 3” trong anime Pokémon Journeys: The Series, và sáng tác bài hát OP “Ichigo Ichie Celebration” cho mùa thứ hai của anime Uzaki-chan Wants to Hang Out!. Tanaka cũng đã sáng tác bài hát ED “Calendar Girl” trong anime Aikatsu