Tại Tòa án Thủ đô Tokyo, Hidekazu Tanaka, nhà soạn nhạc cho game và anime 35 tuổi, thừa nhận đã sử dụng ngôn ngữ tục tĩu với một nữ sinh 15 tuổi nhằm thực hiện hành vi xâm hại tình dụcđối với cô bé. Tanaka bị cáo buộc đã nói “Anh sẽ cho em tiền vậy em sẽ làm điều đó chứ?” với một cô gái tuổi teen và cưỡng bức cô bé tại khu vực đỗ xe đạp của nhà ga xe lửa tại quận Meguro ở Tokyo vào tháng 8 năm ngoái. Tại tòa, Tanaka nói rằng anh ta “thích khuôn mặt và sự hiện diện của cô ấy”, vì vậy anh ta đã theo cô ấy xuống tàu, sau đó cố gắng thực hiện một hành vi quấy rối.

Theo cảnh sát, cô gái đã báo cáo vụ việc tại một đồn cảnh sát khu phố gần đó. Cảnh sát sau đó được cho là đã tìm thấy cảnh quay từ camera an ninh của nhà ga về một người đi theo cô gái.

Tanaka cũng thừa nhận đã có hành vi quay lén ít nhất hàng chục lần trong 10 năm qua. Anh ta cũng đã bị truy tố vì đã chụp lén những bức ảnh về váy của phụ nữ tại Ga Ebisu và các ga xe lửa khác từ tháng 9 đến tháng 10, và để lộ phần thân dưới của mình trên một chuyến tàu từ Ga Yūrakuchō. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy muốn cảm thấy “hồi hộp” khi tự hỏi liệu mình có bị bắt hay không và thực hiện những hành động này để “giải tỏa cơn tức giận và căng thẳng trong công việc”.

Cảnh sát đã bắt giữ Tanaka ở Tokyo vào ngày 24 tháng 10 với cáo buộc cố gắng tấn công tình dục phụ nữ.

Tanaka đã sáng tác nhiều bài hát trong anime và game trong suốt sự nghiệp của mình, phần lớn là dưới nhãn hiệu sản xuất âm nhạc Monaca. Trong 10 năm làm việc tại monaca, Tanaka đã sáng tác nhạc và bài hát cho các bộ anime như Nyaruko: Crawling with Love!; Aikatsu!; Servant × Service; THE IDOLM@STER MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e!; The IDOLM@STER Cinderella Girls; Sword Oratoria: Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? On the Side; Hitori Bocchi no Marumaru Seikatsu và Idoly Pride. Tanaka đã rời monaca vào cuối tháng 7 năm 2021.

Tanaka có lẽ được biết đến nhiều nhất khi sáng tác bài hát OP “Star!!” trong anime The IDOLM@STER Cinderella Girls, cũng như sáng tác một số bản nhạc trong bộ anime này. Tanaka cũng đã sáng tác nhiều bài hát cho thương hiệu The IDOLM@STER Cinderella Girls mở rộng.

Gần đây, Tanaka được ghi nhận là nhà soạn nhạc cho phiên bản thứ hai và thứ tư của bài hát OP “1・2・3” cho anime Pokémon Journeys: The Series, và sáng tác bài hát OP “Ichigo Ichie Celebration” cho mùa thứ hai của anime Uzaki-chan wa Asobitai. Tanaka cũng sáng tác bài hát ED “Calendar Girl” cho anime Aikatsu!.