Trước đó đã đăng tin Henry Cavill sẽ không tham gia The Wticher 4. Nhiều người cho rằng vì anh sẽ tham gia dự án Man of Steel. Sự thật là Henry Cavill không bỏ vai vì bận đóng phim Superman mới. Sau mùa 2 của The Witcher thì anh đã có những bất đồng với nhà sản xuất và showrunner rồi. Henry cũng bảo rằng mình tiếp tục đóng lâu dài nếu nguyên tác được tôn trọng nhưng rõ ràng là điều đó đã không xảy ra. Những nhà làm phim của Netflix không hiểu và không có kiến thức về tác phẩm mà họ đang chuyển thể.

Loạt phim đi chệch hướng và đạp đổ những giá trị của nguyên tác lẫn game như thế nào thì mình đã lên vài bài rồi (link bên dưới). Henry Cavill là một game thủ, và là một người đọc tiểu thuyết fantasy. Chắc chắn là anh ta rất đồng cảm với người chơi game và fan của The Witcher, những người sẽ không bao giờ chấp nhận điều mà Netflix đã làm với series đáng nguyền rủa này, một nước đi vào lòng đất của Netflix.

Biên kịch cho series này còn bảo là không thích The Witcher nhưng vẫn nhận làm chả hiểu vì sao. Nếu bạn vừa là fan, vừa là diễn viên, mà phải đi đóng cái phim do những kẻ không hiểu nguyên tác mà mình thích chỉ đạo, thì bạn chắc chắn không thể đóng nổi, thà nghỉ luôn để không phải góp phần vào hạ thấp chính vai diễn mà bản thân yêu quý.

Henry là một người rất calm mà cư xử mực thước, nhưng mà trong một video họp báo với showrunner (“showruiner” in this case) Lauren Schmidt thì mặt Henry buồn và khó chịu khi nói về vấn đề này, nên có thể là lời đồn ảnh combat với nhà làm phim của Netflix là có thật, đồng thời đi tới quyết định bỏ vai.