Nhà phát triển Yostar đã công bố một sự kiện crossover giữa series game nhập vai Atelier Ryza và tựa game mobile nổi tiếng Azur Lane. Sự kiện giới hạn thời gian sẽ có sự xuất hiện của các mẫu trang phục nhân vật cũng như những nữ hạm đặc biệt xuất hiện từ ngày 24 tháng 11 năm 2022 đến ngày 8 tháng 12 năm 2022. Tổng cộng sáu nhân vật từ Atelier Ryza sẽ xuất hiện trong Azur Lane, bao gồm cả Reisalin “Ryza” Stout — nhân vật nữ chính của dòng game Atelier Ryza.

PV giới thiệu cho event lần này cũng đã được trình chiếu:

Cấp độ của 6 nhân vật từ Atelier Ryza trong event collab lần này là:

Reisalin Stout – SSR
Klaudia Valentz – SSR
Patricia Abelheim – SSR
Kala Ideas – SSR
Lila Decyrus – SR
Serri Glaus – SR

Ngoài ra, mỗi nhân vật này cũng sẽ nhận được một skin đặc biệt lấy cảm hứng từ đồ ngủ. Hai nữ hạm Elbing và Bremerton cũng sẽ nhận được các trang phục theo chủ đề đặc biệt trong thời gian này. Bên cạnh đó, sự kiện collab lần này sẽ có cơ chế đặc biệt. Trong số đó sẽ có việc sử dụng công thức và cơ chế tổng hợp được tìm thấy trong các tựa game Atelier. Người chơi có thể có được trang bị độc đáo thông qua hệ thống này.

Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key sẽ ra mắt trên PS4, PS5, Nintendo Switch và Windows PC thông qua Steam vào ngày 24 tháng 2 năm 2023 trên toàn thế giới.