Cảnh sát thủ đô Tokyo đã bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp 21 tuổi tên là Haruto Yomogita đến từ Aoba, người đã gửi email đe dọa nói rằng một cơ sở xử lý nước thải ở Taito sẽ phát nổ nếu sự kiện Comic Market (Comiket) 100 ở Tokyo không bị hủy bỏ. Nghi phạm cũng đã cản trở công việc của các sĩ quan cảnh sát thông qua các lời đe dọa của mình. Hiện tên này vẫn giữ im lặng trước các cáo buộc.

Theo cảnh sát, chính quyền Tokyo trước đó đã nhận được nhiều email đe dọa từ một người đàn ông trùng tên Yomogita yêu cầu hủy bỏ lễ tang cấp nhà nước của Cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Cảnh sát Nhật Bản vẫn đang điều tra vụ việc này. Cố Thủ tưởng Shinzo Abe qua đời sau một vụ ám sát khi đang phát biểu tại thành phố Nara vào ngày 8/7.

Sự kiện Comiket 100 diễn ra vào ngày 13-14 tháng 8. Nó bắt đầu lúc 10:30 sáng thay vì 10:00 sáng như thường lệ.

Comic Market 100 đã thu hút khoảng 170.000 người tham dự trong cả hai ngày, với việc ban tổ chức hạn chế số lượng người tham dự do tình hình dịch COVID-19 hiện tại. Chỉ có khoảng 85.000 người tham dự được phép mỗi ngày, và cũng chỉ khoảng 10.000 circle doujin được phép tham gia sự kiện ở từng ngày