Văn phòng Công tố Thủ đô Tokyo đã bắt giữ giám đốc sản xuất game Yuji Naka vì nghi ngờ giao dịch nội gián hoặc mua/bán cổ phiếu trên cơ sở thông tin không công khai. Vụ bắt giữ có liên quan đến vụ bắt giữ hôm thứ Năm tuần trước đối với cựu nhân viên Square Enix Taisuke Sasaki và người quen Fumiaki Suzuki của anh ta. Sasaki và Suzuki bị cáo buộc đã đầu tư vào công ty Aiming sau khi họ biết rằng công ty này đang phát triển tựa game smartphone Dragon Quest Tact với sự cộng tác của Square Enix.

Theo văn phòng công tố, Naka bị cáo buộc đã mua 10.000 cổ phiếu của Aiming với giá 2,8 triệu yên (khoảng 20.000 đô la Mỹ) vào cuối tháng 1 năm 2020 trước khi công bố Dragon Quest Tact. Để so sánh, Sasaki và Suzuki bị cáo buộc đã mua khoảng 162.000 cổ phiếu của Aiming với tổng giá trị khoảng 47,2 triệu yên (khoảng 337.000 đô la Mỹ) trước khi trò chơi được công bố.

Nhà sản xuất Yuji Naka gia nhập Square Enix vào tháng 1 năm 2018. Sau đó ông đã từ chức khỏi Square Enix vào cuối tháng 4 năm 2021. Vào thời điểm đó, Naka đã tuyên bố rằng ông không thể giải thích lý do từ chức, nhưng sẽ nói về điều đó một cách công khai khi đến thời điểm. Naka tiết lộ vào ngày 28 tháng 4 đầu năm nay rằng ông đã đệ đơn kiện Square Enix vì được cho là đã loại ông khỏi vị trí giám đốc sản xuất game Balan Wonderworld sáu tháng trước khi tựa game này ra mắt.

Yuji Naka đã có 11 năm làm việc tại tập đoàn SEGA. Ông cũng chính là cựu trưởng nhóm Sonic Team và là lập trình viên chính của tựa game Sonic the Hedgehog ban đầu cho Sega Genesis. ông cũng đã làm việc trên các tựa game khác như Nights into Dreams và Phantasy Star Online khi còn ở SEGA.

Naka là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty phát triển trò chơi PROPE do ông thành lập năm 2006 sau khi rời Sega. Tại PROPE, ông đã tham gia sản xuất các tựa game như Fishing Resort, Buddy Monster và Legend of Coin