Studio Pony Canyon đã thông báo rằng series light novel của tác giả Okemaru là Yumemiru Danshi wa Genjitsushugisha (The Dreaming Man is a Realist) sẽ có anime truyền hình chuyển thể vào năm 2023.

Các diễn viên chính trong anime gồm:

Naoya Miyase trong vai Wataru Sajo
Akiho Suzumoto trong vai Aika Natsukawa
Yumiri Hanamori trong vai Kei Ashida
Mikako Komatsu trong vai Kaede Sajo
Kaori Ishihara trong vai Rin Shinomiya

Tác giả Okemaru đã ra mắt tiểu thuyết trên trang web Shōsetsuka ni Narō vào tháng 12 năm 2018, nơi nó vẫn đang được tiến hành. Hobby Japan đã ra mắt bản in light novel với tranh minh họa của Sabamizore, với tập thứ bảy đã được phát hành vào ngày 1 tháng 8. Họa sĩ Popuri Yoshikita đang vẽ một manga chuyển thể, và Kadokawa sẽ phát hành tập thứ ba vào ngày 25 tháng 11.

Cốt truyện: Trong câu chuyện “tình yêu đơn phương hai chiều”, cậu học sinh trung học Wataru Sajõ đem lòng yêu cô bạn cùng lớp xinh đẹp Aika Natsukawa. Mặc dù Aika thấy cậu là một kẻ phiền toái, nhưng Wataru vẫn mơ về tình yêu chung giữa 2 người hàng ngày và tiếp tục tiếp cận cô ấy. Tuy nhiên, một ngày nọ, cậu đột nhiên tỉnh dậy khỏi “giấc mơ” này. Để lấy lại cảm giác thực tại, cậu ấy nhận ra vị trí của mình và tránh xa Aika. Nhưng giờ vì lý do nào đó mà Aika hoàn toàn bị chấn động