Khái niệm “Tsundere” rất nổi tiếng đối với Fan Anime/Manga bởi đó là kiểu tính cách “tượng đài” mà ít nhất một nhân vật như vậy chắc chắn sẽ xuất hiện trong mọi tác phẩm.

Cụm từ này thường dùng để miêu tả tính cách, bình thường cáu kỉnh và xa cách, nhưng không thể phủ nhận sự ngọt ngào khi vẻ ngoài lạnh lùng của họ biến mất. Nhân vật “Tsundere” không bao giờ thừa nhận cảm giác của bản thân đối với đối phương mà phải có những tác động vô biên vạn hóa mới khiến họ trải lòng. Tsundere thường là những cô gái/chàng trai kiêu hãnh… nhưng giờ đây họ cũng là một loại bia.

Tsundere Hazy IPA là sản phẩm mới nhất của NSX bia thủ công Nomcraft Brewing có trụ sở tại tỉnh Wakayama. Đây là một sự tôn vinh đối với văn hóa Otaku và việc phát hành nó diễn ra khi người hâm mộ Anime chuẩn bị cho hội nghị Comiket mùa đông năm nay.

Thực chất, loại bia “Tsun-Tsun” này không hẳn hoàn toàn hướng về các Otaku mà bản chất bia cũng rất đặc biệt. Giống như nguyên mẫu nhân vật của nó, có hai yếu tố tương phản rõ ràng trong hương vị của Tsundere Hazy IPA , vì hương vị thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của nó.