Đội tuyển Nhật Bản đã làm cả thế giới bất ngờ khi giành chiến thắng trước đội bóng hàng đầu Châu Âu là Tây Ban Nha để lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022. Và cũng như trận thắng của Nhật Bản trước đội tuyển Đức, manga Blue Lock một lần nữa được các otaku thế giới chú ý. Ngay cả khi trận đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha còn chưa kết thúc, từ khóa Blue Lock có lúc đã lên Top Trending của Twitter. Nhiều người cho rằng đội tuyển Nhật Bản đã mang câu chuyện trong Blue Lock ra ngoài đời thông qua những chiến thắng đầy quả cảm trước những đội từng vô địch World Cup là Đức và Tây Ban Nha. Một số độc giả manga ở Nhật còn viết đơn “xin lỗi” bộ manga này vì họ đã từng nghĩ rằng dự án Blue Lock thật phi lý và thiếu thực tế.

Sau khi trận đấu kết thúc, tài khoản Twitter chính thức của manga Blue Lock đã đăng bài chúc mừng đội tuyển Nhật Bản. Tác giả Yusuke Nomura của Blue Lock còn vẽ một bức tranh minh họa để cổ vũ đội nhà.

Không chỉ Blue Lock, một bộ manga về bóng đá nổi tiếng khác là Ao Ashi cũng được các fan manga Nhật Bản tìm đọc lại trong thời khắc mà đội tuyển Nhật Bản làm nên lịch sử. Họa sĩ của Ao Ashi là Yūgo Kobayashi cũng đã vẽ một bức tranh để chúc mừng đội tuyển Nhật Bản.

Và đương nhiên nhiều người vẫn sẽ nhớ bộ manga huyền thoại Captain Tsubasa, bộ manga vẫn được xem “báu vật” của nền bóng đá Nhật Bản. Nhiều câu thoại trong Tsubasa mang đầy nét tiên tri về đội tuyển Nhật Bản lúc này đã được các fan tìm lại.

Cùng với các cổ động viên, giới manga/anime Nhật Bản hòa vào niềm vui chung. Tài khoản Twitter của manga Boku no Hero Academia ngay lập tức lên bài chúc mừng đội tuyển Nhật Bản ngay khi kết thúc trận đấu, trong khi nhiều họa sĩ cũng đã thể hiện các tác phẩm của mình trên nền tảng pixiv.

Và ngay cả tỷ phú Elon Musk cũng đã đăng bài chúc mừng chiến thắng của Đội tuyển Nhật Bản. Cũng dễ hiểu vì tỷ phú Elon Musk từ lâu đã là fan cứng của manga & anime