Tiểu thuyết gia Zento Sakurame đã thông báo rằng light novel hài lãng mạn Mondaiji no Watashi-tachi wo Kaeta no wa, Onaji Class no Monaka-senpai của tác giả này “đã bị hủy bỏ do doanh số bán ra thấp”. Sakurame lưu ý rằng tác phẩm đã được xếp hạng trong ấn bản năm 2023 của guidebook Kono Light Novel ga Sugoi! (This Light Novel Is Amazing!).

Tác giả Sakurame đã thông báo trên blog cá nhân như sau:

“Tôi có một thông báo không lấy gì làm vui vẻ. Mặc dù Mondaiji no Watashi-tachi wo Kaeta no wa, Onaji Class no Monaka-senpai đã được vinh danh trên BXH của Kono Light Novel ga Sugoi!, nhưng nó vẫn bị hủy bỏ do doanh số bán ra không cao. Tôi vô cùng xin lỗi vì mọi thứ đã trở nên đáng thất vọng như vậy đối với những độc giả đang mong chờ phần tiếp theo. Cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ tác phẩm cho đến nay.

Tôi buồn vì vẫn còn rất nhiều chương tôi muốn viết, và tôi đã chuẩn bị dàn ý cho các sự kiện kịch tính để làm cho câu chuyện trở nên hay hơn. Tôi vô cùng xin lỗi với tư cách là một tác giả vì đã lãng phí sự ủng hộ mà rất nhiều người đã dành cho tôi bằng cách để nó kết thúc theo cách này. Tôi trân trọng những suy nghĩ và đánh giá đầy nhiệt huyết của mọi người.

Tôi đang bị tổn thương nặng nề về mặt tinh thần khi viết những dòng thông báo hủy bỏ này… Thật tồi tệ khi câu chuyện sẽ mãi mãi bị treo lơ lửng. Ngoài ra, có một số người có thể đang mong đợi tập tiếp theo vì kết quả tích cực trên Kono Light Novel ga Sugoi!, nhưng tôi đã quyết định tuyên bố rõ ràng rằng điều đó sẽ không xảy ra, ngay cả khi nó làm tổn thương tôi”.

Nhà xuất bản Sneaker Bunko của Kadokawa đã ra mắt tập đầu tiên của light novel với hình minh họa của Ai Hario vào ngày 1 tháng 6. Tập thứ hai được xuất bản vào ngày 30 tháng 9.

Tác phẩm đứng thứ 20 trong danh sách tác phẩm mới và thứ 40 tổng thể trên bảng xếp hạng Kono Light Novel ga Sugoi! vào tuần trước.

Light novel thể loại hài lãng mạn dành cho giới trẻ tập trung vào góc nhìn của nhân vật Ao Monaka, một chàng trai nổi tiếng có bạn gái giúp giải quyết các vấn đề của các bạn cùng lớp