Trang web của danh ca Ichiro Mizuki đã tiết lộ vào thứ Hai rằng ông đã qua đời vào ngày 6 tháng 12 vì bệnh ung thư phổi. Hưởng thọ 74 tuổi.

Vào tháng 7, Mizuki tiết lộ rằng ông đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi với di căn hạch bạch huyết và não, sau khi ông bị liệt một phần dây thanh quản vào tháng 4 năm 2021. Hơn nữa, một căn bệnh ung thư phổi mới đã được phát hiện vào đầu năm nay. Mizuki đã trải qua cuộc phẫu thuật vào tháng 6 và ông ấy đang được điều trị các chức năng về giọng nói và vận động.

Mizuki đã tiết lộ vào tháng 4 năm 2021 trong buổi hòa nhạc “Super Robot Spirits 2021 ~stage terra~” rằng ông hiện đang bị liệt một phần dây thanh quản. Ông nói thêm rằng sau đó ông đang được “kiểm tra hết lần này đến lần khác” và đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong sự nghiệp kéo dài hơn 5 thập kỷ của ông.

Mizuki tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng vào ngày 27 tháng 11.

Mizuki được mệnh danh là “Vua của các bài hát Anime”. Ông ra mắt với tư cách ca sĩ vào năm 1968 và là người tiên phong với tư cách là ca sĩ của các bài hát anime. Ông đã biểu diễn các bài hát chủ đề cho nhiều dự án anime và tokusatsu trong suốt sự nghiệp kéo dài 5 thập kỷ. Ông từng trình diễn các bài hát chủ đề cho Kamen Rider Stronger, Kamen Rider BLACK RX, Kamen Rider X, New Kamen Rider, Combattler V, Voltes V, Voltron, Space Pirate Captain Harlock, và Godannar, cùng một số bộ phim khác.

Mizuki cũng nổi tiếng với nhiều bài hát chủ đề cho series anime Mazinger Z, bao gồm cả bộ anime truyền hình Mazinger Z gốc, Mazinger Z tai Ankoku Daishōgun, Mazinger Z Vs. Devilman, Mazinger Z Vs. Dr. Hell, Great Mazinger, Great Mazinger tai Getter Robo G – Kuuchuu Dai-Gekitotsu, và phim anime Mazinger Z: Infinity 2017.