Trang tin 4Gamer đã thông báo rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là Tencent đã mua 20% cổ phần của nhà phát triển Hàn Quốc SHIFT UP, công ty được biết đến gần đây với tựa game smartphone Goddess of Victory: Nikke, và Stellar Blade sắp ra mắt. Điều này cho phép Tencent được quyền can thiệp vào quá trình sản xuất của những tựa game này.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Tencent đã tìm cách mua lại cổ phần của SHIFT UP từ lâu nhưng điều này không thành hiện thực do bị các thành viên sáng lập của công ty ngăn cản. Tuy nhiên, hiện tại Tencent đã mua lại cổ phần thành công mà không gặp bất kỳ trở ngại nào nhờ nguồn lực tài chính khổng lồ cũng như sự can thiệp từ các “nhân tố bên ngoài”. Tencent hiện nắm giữ lượng cổ phần lớn thứ 2 của SHIFT UP, sau người sáng lập Kim Hyung-tae.

Hiện tại, Tencent đã phát hành phiên bản toàn cầu của GODDESS OF VICTORY: NIKKE và tựa game gần đây đã gây ra tranh cãi sau khi bị kiểm duyệt gắt gao. Trong khi đó, tựa game Stellar Blade đã được ủy quyền xuất bản bởi Sony Interactive Entertainment, một chi nhánh của Tập đoàn SONY ở Nhật Bản, nhưng vẫn còn phải xem liệu quyền lực của Tencent ở SHIFT UP có ảnh hưởng đến việc phát hành tựa game trên PS5 sắp ra mắt này hay không.