Nữ diễn viên lồng tiếng nổi tiếng Miku Itou, người nổi bật ở các vai Nakano Miku trong Anime “Gotoubun no Hanayome”, thông báo chương trình phát sóng trực tiếp “Miku Itou Line Live #82″ đã bị hủy bỏ, do tình trạng sức khỏe không tốt của cô.

Phiên bản tiếp theo của chương trình sẽ kéo dài đến ngày 11/1/2023, nhưng việc hủy bỏ này không thể đến vào thời điểm tồi tệ hơn nếu xét theo tình hình đang bủa vây nghệ sĩ trong vài ngày qua.

Thông tin Miku Itou sống chung với bạn trai bị báo chí Nhật Bản phanh phui khiến cô lập tức phải lên tiếng xin lỗi.

Quan niệm về “Idol” tại Nhật Bản không chỉ bao gồm việc người hâm mộ biến nghệ sĩ thành một “vị thần”, mà người đó phải hoàn toàn “trong sáng”. Điều này có nghĩa cuộc sống cá nhân của thần tượng phải “hoàn hảo”, lối sống lành mạnh, ứng xử không tì vết và quan trọng nhất là không có đối tác tình cảm, hoặc ít nhất không bị phát hiện.

Công ty quản lý của Ito, Style Cube, đã đưa ra một tuyên bố trong cùng ngày về vụ việc, yêu cầu mọi người kiềm chế các hành vi tiêu cực như theo dõi hay tọc mạch vào cuộc sống cá nhân của các nghệ sĩ. Nhiều Fan quá khích cũng đã thanh lý đồ lưu niệm của Miku Itou.