Chuyện tình cảm của seiyuu nổi tiếng Miku Itou đã được phát hiện gần đây qua Bunshun Online. Năm 2022 khá bận rộn đối với một số người nổi tiếng Nhật Bản. Chúng ta có trường hợp của Takahiro Sakurai thừa nhận đã lừa dối vợ suốt 10 năm, đến trường hợp của cựu thần tượng Okada Nana bị phát hiện có bạn trai.

Và bây giờ là trường hợp của Miku Itou. Thực tế là để trở thành một phần của ngành công nghiệp này là không dễ dàng. Khi cuộc sống riêng tư khi bị phơi bày có thể gây hại cho sự nghiệp của nghệ sĩ và có thể dẫn đến mối đe dọa từ một số người hâm mộ có vấn đề về tâm thần.

Tuy vậy, cũng có những người làm cùng ngành và cố gắng hạ bệ người khác, đó là điều mà một nguồn tin đã chỉ ra. Rõ ràng, có những nữ diễn viên cố gắng tiêu diệt những người khác nổi tiếng hơn họ, đây có thể là lý do khiến mối quan hệ của Miku Itou bị bại lộ.

Một phát thanh viên làm việc trong các chương trình có diễn viên lồng tiếng và những nghệ sĩ biểu diễn khác nói rằng các nữ diễn viên lồng tiếng nổi tiếng có ngoại hình ưa nhìn và thường tham gia các nhóm hoạt động nghệ thuật nào đó. Điều đó chỉ khiến họ bận rộn hơn, cộng với việc họ thường nhận những nhiều lời chế giễu từ người hâm mộ trên mạng xã hội, vì vậy đôi khi họ suy sụp tinh thần và không thể giữ được động lực làm việc.

Cơ cấu lợi nhuận của ngành dường như cũng đang làm tổn hại đến các nữ diễn viên lồng tiếng, vì ngay cả khi một nhóm được thành lập và phát hành đĩa CD và tổ chức các buổi live, bản thân các nữ diễn viên lồng tiếng cũng không kiếm được nhiều tiền.

Trong các nhóm lớn, phí được phân phối và phần lớn doanh thu thuộc về các công ty, chẳng hạn như những công ty sở hữu bản quyền anime và game. Mặc dù vậy, họ thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng, đó là lý do tại sao họ trở thành mục tiêu của các tạp chí nổi tiếng và bị người hâm mộ theo dõi cuộc sống riêng tư.

 VẬY CÓ PHẢI MỘT ĐỒNG NGHIỆP NỮ NÀO ĐÓ ĐÃ HÃM HẠI MIKU ITOU KHÔNG ?

Có những tình huống một diễn viên lồng tiếng phá hoại đồng nghiệp của họ. Một số nữ diễn viên lồng tiếng được cho là đã tiết lộ cuộc sống riêng tư của đối thủ cho các tạp chí, KOL hay một streamer.

Mối quan hệ của Miku Itou được phát hiện gần đây thông qua trang tin tức Bunshun Online là một ví dụ điển hình cho điều này. Một số cố gắng chơi bẩn thay vì cạnh tranh dựa trên khả năng.

Vào tuần trước, Miku Itou đã thông báo thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình rằng chương trình phát sóng trực tiếp “Miku Itou Line Live” của cô đã bị hủy do sức khỏe của cô không được tốt.

Miku Itou cũng là một thần tượng, điều này khiến các fan của cô ấy có tâm lý: “Thần tượng không được hẹn hò”, nếu không sẽ bị quy là “phản bội”, điều này có thể khó nuốt trôi, nhưng bản thân các công ty cũng không hề ngăn cấm những fan kiểu như vậy, chủ yếu do những otaku này tích cực bỏ tiền ra mua hàng hóa.

Nhưng cũng chính câu “sức khỏe kém” này thường được các nghệ sĩ dùng khi vướng vào tranh cãi nào, điều này để biện minh cho việc họ vắng mặt tại các sự kiện, là chiến thuật chờ cho mọi chuyện lắng xuống. Rất nhiều fan của Miku Itou đã gửi lời động viên cô trên Twitter.

Vậy các bạn nghĩ gì về câu chuyện này ? Liệu có phải Miku Itou đã bị hãm hại bởi một đồng nghiệp nào đó ? Nên chăng có những biện pháp ngăn cản những otaku cuồng thần tượng can thiệp vào đời sống cá nhân của nghệ sĩ hay không ?