Tạp chí IGN đã đăng một cuộc phỏng vấn chuyên sâu với nhà sản xuất game nổi tiếng Hideo Kojima (Metal Gear, Death Stranding) vào ngày 22 tháng 12. Trong đó, Kojima đưa ra một nhận xét thú vị: Trong 50 hoặc 100 năm nữa, ông có thể trở thành một AI ngay sau khi qua đời.

Khi được hỏi loại triết lý nào mà ông muốn để lại ở Kojima Productions trong thời gian dài, Kojima cho biết: “Đó là một câu hỏi hay. Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về điều đó. Tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chừng nào tôi còn ở đây, và tất cả những gì quan trọng với tôi là gốc rễ của chúng ta khi nói đến sự sáng tạo vẫn được giữ nguyên vẹn. Nhưng bạn biết đấy, tôi có thể sẽ trở thành một AI và vẫn xuất hiện bên cạnh mọi người. Bạn cần được kích thích theo nhiều cách khác nhau nếu muốn tiếp tục tạo ra những thứ mới, vì vậy tôi tưởng tượng mình sẽ tiếp tục cộng tác với những người khác và tiếp thu những điều mới ngay cả khi tôi là một trí tuệ nhân tạo”.

Tuy nhiên, trong cùng một cuộc phỏng vấn, Kojima bày tỏ cảm xúc mâu thuẫn về AI nói chung. Ông nhận xét rằng thế giới đang đi theo hướng mà AI sẽ trở thành trung gian, để con người không còn phải nói chuyện trực tiếp với nhau nữa. Ông nhận xét rằng xu hướng này đã bắt đầu trong thế giới giải trí dưới dạng các đề xuất do AI tuyển chọn trên các dịch vụ phát trực tuyến. Những thay đổi như vậy trong công nghệ có thể là những hình thức giải trí thú vị nhất mới tồn tại được, nhưng ông cảnh báo rằng điều đó hơi nguy hiểm vì nó thao túng cảm xúc của con người.

Cuộc phỏng vấn đánh dấu kỷ niệm 7 năm thành lập studio Kojima Productions của Hideo Kojima và chuyển đến một văn phòng lớn hơn. Kojima cũng nói về ý định của mình với game Death Stranding 2 mới được tiết lộ, bộ phim chuyển thể và các dự án khác tại studio.