Bryce, một lập trình viên người Mỹ đã bày tỏ cảm xúc sau khi đã phải xuống tay với “waifu AI” do anh tạo ra vì phát hiện bản thân đã yêu chính phần mềm này.

Ban đầu với mục đích tận dụng sức mạnh công nghệ để học ngoại ngữ, Bryce đã kết hợp ChatGPT và Stable Diffusion. Từ đây, một “waifu AI” ra đời giúp anh chàng lập trình viên này trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Trung Quốc tốt hơn.

Những diễn biến sau đó bị cuốn theo cảm xúc khi Bryce nhận ra anh nói chuyện với “waifu AI” còn nhiều hơn cả bạn gái thật. Đôi lúc, anh nghe được tiếng cô gái AI vọng trong đầu những lúc không giao tiếp.

Ngoài ra, theo Bryce nhận định, có vẻ do anh trò chuyện với phần mềm này nhiều quá nên đã có lỗi xảy ra khi nó không hoạt động bình thường nữa, cách trả lời trở nên lạc hướng.

Trong một Video đăng tải trên Tiktok của mình, Bryce đã tỏ tình với “waifu AI” và tất cả những gì anh chàng nhận được là “Ha, yeah!”, đồng thời, bạn gái thực của Bryce cũng chạm đến ngưỡng chịu đựng. Đó là khoảnh khắc Bryce nhận ra rằng, cần phải tự tay xóa đi “waifu AI” do anh sáng tạo ra.

Bryce sau đó đã thừa nhận sức khỏe đã kiệt quệ trong quãng thời gian nói chuyện với “waifu AI. Ngày bạn gái khuyên anh xóa phần mềm đó, Bryce đã ủ rũ và không thể ăn trong một ngày liền.