Đúng 1 năm trước, một nhà hoạt động nữ quyền có tiếng trên Twitter Nhật Bản là Yumeno Nito đã gây tranh cãi khi chỉ trích anime và manga là sản phẩm nhằm thỏa mãn “thói thượng đẳng của đàn ông”. Ngoài ra, nhà nữ quyền này còn phát động một chiến dịch phản đối dự án Onsen Musume, cô cho rằng các nhân vật chưa đủ tuổi vị thành niên và họ đã thực hiện các hoạt động của người lớn như uống rượu hoặc thể hiện một số hành vi khêu gợi. Cô định nghĩa Onsen Musume là “phân biệt giới tính và bóc lột phụ nữ”.

Cho những ai chưa biết thì Onsen Musume là một dự án xây dựng các nhân vật là các “cô gái onsen” giúp quảng bá những ngôi nhà suối nước nóng thực sự của Nhật Bản bằng âm nhạc, hàng hóa, v.v.

Giờ đây, nhà nữ quyền Yumeno Nito phải đối mặt với những vấn đề pháp lý nghiêm trọng sau khi Ủy ban pháp luật Tokyo đang điều tra những cáo buộc trốn thuế và kê khai tài chính không minh bạch từ nhà nữ quyền này.

Yumeno Nito là đại diện của Tsubomi Café, một tổ chức giúp đỡ phụ nữ gặp nguy hiểm, chống quấy rối, bạo lực và bóc lột tình dục phụ nữ. Tuy vậy, một nhân vật khá nổi tiếng trên internet ở Nhật là Himasora Akane đã tố cáo tổ chức của Yumeno đã có những khoản chi tài chính không minh bạch cũng như cố tình làm sai sổ sách kế toán để trốn thuế.

Yumeno sau đó đã phản bác lời tố cái của Akane. Nhưng Akane đã vận động hành lang thành công để yêu cầu Sở tư pháp thanh tra thuế đối với tổ chức Yumeno. Kết quả là các nhân viên của Sở tư pháp Tokyo đã phát hiện những lỗ hổng tài chính trong tổ chức của Yumeno nhằm mục đích rửa tiền và trốn thuế. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

Trước đó, Onishi Wataru, một nhân vật quen thân với nhà nữ quyền Yumeno và cũng là một trong những thư ký của Đảng Cộng sản Nhật Bản đã bị bắt giữ sau khi đặt máy quay lén một nữ sinh trung học. Onishi từng tham gia những phong trào tẩy chay anime/manga của Yumeno trên Twitter Nhật Bản.