Trong những ngày đầu tiên năm 2023, cư dân mạng Nhật Bản đã bàn tán sôi nổi trước thông tin “sát thủ Yandere” nổi tiếng Yuka Takaoka sắp được ra tù trong năm nay. Nhưng khi Yuka Takaoka chưa ra tù thì một phiên bản “Yuka Takaoka 2023” đã xuất hiện và một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mạng Nhật Bản.

Một nữ sinh viên đại học đã bị bắt vì âm mưu sát hại người bạn trai 68 tuổi sống cùng nhà sau khi đâm anh ta bằng một con dao làm bếp lớn trong căn hộ ở thành phố Sendai của họ, và chắc chắn sẽ có nhiều người tò mò tại sao cô gái này lại hẹn hò với một người gấp ba lần tuổi của cô ấy, nếu không phải vì lý do tài chính.

Nữ sinh viên đại học 24 tuổi bị cáo buộc đã cố giết bạn trai của mình bằng con dao làm bếp vào khoảng thời gian từ 2 giờ sáng đến 3 giờ sáng ngày 7 tháng 1, dẫn đến vết thương ở bụng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Người đàn ông này vừa ra viện sau 3 tuần điều trị.

Theo điều tra của cảnh sát, nữ sinh viên đại học một phần phủ nhận cáo buộc, nói rằng: “Tôi chĩa con dao làm bếp vào anh ta, nhưng tôi không có ý định giết anh ta. Tôi vẫn còn yêu anh ta rất nhiều”. Hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên cặp đôi này xảy ra xô xát. Chính quyền thành phố Sendai đã gọi cặp đôi này lên làm việc bốn lần trong vài năm qua. Hiện vụ việc này vẫn đang được điều tra.