Một buổi đọc kịch bản cho series Magical Girl Raising Project đã công bố vào Chủ nhật rằng anime chuyển thể từ light novel Magical Girl Raising Project Restart của tác giả Asari Endō đã được bật đèn xanh sản xuất. Hiroyuki Hashimoto đã thông báo trên Twitter rằng ông sẽ trở lại từ anime Magical Girl Raising Project đầu tiên với tư cách là đạo diễn. Tài khoản Twitter của series cũng tiết lộ rằng nhiều sáng kiến khác nhau đang được thực hiện để “Khởi động lại dự án”.

Bộ light novel Mahō Shōjo Ikusei Keikaku của Asari Endō lấy bối cảnh ở một thế giới nơi một trò chơi xã hội có tên The Magical Girl Raising Project cho phép một trong số hàng chục nghìn người trở thành một “cô gái phép thuật” — sở hữu ngoại hình và năng lực phi thường, cũng như sức mạnh ma thuật đặc biệt khiến họ khác biệt với phần còn lại của loài người. Nhưng một ngày nọ, tại một quận có 16 cô gái phép thuật, chính quyền thông báo rằng họ phải giảm một nửa số lượng các cô gái phép thuật để giải quyết vấn đề năng lượng phép thuật. Lúc đầu, 16 cô gái phép thuật chạy đua để thu thập nhiều “kẹo thần kỳ” hơn đối thủ của họ, nhưng các quy tắc nhanh chóng bị vặn vẹo và nó nhanh chóng trở thành một cuộc chiến sinh tồn giữa họ.

Tác giả Endō đã ra mắt bộ light novel gốc thông qua nhãn hiệu Kono Light Novel ga Sugoi! Bunko vào tháng 6 năm 2012 và NXB Takarajimasha đã phát hành tập thứ 17 vào tháng 4 năm 2022. Tập light novel thứ hai và thứ ba, được xuất bản vào tháng 11 và tháng 12 năm 2012, bao gồm phần “Restart”.

Họa sĩ Nori-Senbei đã ra mắt manga chuyển thể từ phần “Restart” trên tạp chí Monthly Comp Ace của Kadokawa vào năm 2016, và Kadokawa đã xuất bản một tập vào tháng 9 năm 2016.

Anime Magical Girl Raising Project đầu tiên đã được trình chiếu ở Nhật vào tháng 10/2016 với 12 tập được phát sóng.