Mới đây Crunchyroll đã công bố bản lồng tiếng Anh cho anime Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury, và họ đã công bố hai nữ diễn viên lồng tiếng sẽ lồng tiếng cho hai nhân vật chính, đó là Sulleta và Miorine.

Miorine sẽ được lồng tiếng bởi Natalie Van Sistine trong khi Sulleta sẽ được lồng tiếng bởi Jill Harris, và đây là điều mà các diễn viên lồng tiếng khác trong ngành đang phàn nàn. Đối với họ, Sulleta là một nhân vật thuộc chủng tộc da màu thiểu số và do đó nên có một diễn viên lồng tiếng da màu phù hợp với chủng tộc của cô ấy.

Hãy xem một số diễn viên lồng tiếng nói gì về điều này:

+ “Thật tệ là việc Crunchyroll ưu tiên các diễn viên lồng tiếng địa phương ảnh hưởng đến việc thể hiện chân thực một vai diễn lớn. Chọn một dàn diễn viên với màu da phổ biến cho chương trình anime lớn nhất của năm chứ không phải sự một diễn viên chính của vùng MENA trong một thương hiệu lớn nói lên rất nhiều điều”

(MENA là viết tắt của từ Tiếng Anh: Middle East and North Africa, là một cụm từ gộp chỉ chung về hai khu vực chính và quan trọng trên thế giới, khu vực Trung Đông/Tây Nam Á với khu vực Bắc Phi)

+ “Tôi cảm thấy đau lòng khi viết điều này vào một ngày lẽ ra không có gì ngoài sự tôn vinh và ngưỡng mộ đối với các đồng nghiệp của mình, tôi cảm thấy công ty nên có sự đánh giá rủi ro về một điều mà họ chắc chắn sẽ nhận về quá nhiều sự phản hồi không tốt”.

+ “Thật đáng thất vọng vì bất chấp tất cả các nguồn lực sẵn có công khai để tìm kiếm các tài năng đa dạng, các diễn viên lồng tiếng da màu thiểu số vẫn không thể có cơ hội thể hiện mình bằng một vai chính về một nhân vật có chủng tộc thiểu số vốn đã rất hiếm trong anime rồi”

Như những lời phàn nàn, có vẻ như các diễn viên lồng tiếng người Mỹ kia đang cố đưa chính trị vào anime The Witch from Mercury. Một điều nữa cần nói đến là màu da của Suletta, theo lời giải thích mà được nhiều fan anime biết đến, vì Suletta sống trên Sao Thủy, nơi gần mặt trời hơn trái đất, nên cô ấy có màu da như đã thấy.

Vì vậy, đối với một số người, các diễn viên lồng tiếng đã phàn nàn ở trên chỉ dựa trên quan điểm cá nhân của họ về nhân vật Suletta.